30/06/2017 12:15 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Doanh nhân tìm hiểu đời sống tự viện

GN - IK, một tổ chức thuộc chương trình giao lưu văn hóa của Hàn Quốc, vừa tổ chức mời các nhà đầu tư, các công ty nước ngoài tham gia khóa học với tên gọi “Hiểu biết về Hàn Quốc”.

Khóa học diễn ra tại ngôi chùa Jingwan gần 1.000 năm tuổi tọa lạc trên đồi Bukhan thuộc thủ đô Seoul.

tamnhien.jpg
Các thành viên khóa học chụp ảnh lưu niệm tại chùa Jingwan

Khoảng 30 học viên đại diện cho các nhà đầu tư và những công ty nước ngoài cùng thành viên của họ đã tham gia khóa học. Trong đó có những vị lãnh đạo đến từ các tập đoàn lớn như: Ueno Yasuaki, Chủ tịch của Fuji Xerox; Francois Mouzay, Giám đốc điều hành của Shinhan BMP và Paribas, Quản lý của Asset.

Dịp này, các học viên đã có dịp tham quan ngôi chùa được xây dựng cách nay hơn 1.000 năm và tiếp cận các kiến thức cơ bản về Phật giáo, dành thời gian để thực tập nghi lễ và sinh hoạt tự viện như chương trình lễ 108 lạy. Ngoài ra, họ còn có cơ hội tham dự buổi thiền trà theo nghi thức Phật giáo với sự chủ trì của chư tôn đức Ni trú xứ của chùa.

“Khóa học là cơ hội để cho các nhà đầu tư, các công ty nước ngoài đang làm việc tại Hàn Quốc có một cái nhìn tổng quan về Phật giáo và đời sống tự viện giữa xã hội có nhiều biến đổi. Ban Tổ chức hy vọng đây là bước khởi đầu để các doanh nhân hiểu thêm về đất nước xứ sở Kim chi này để thể hiện sự gắn bó lâu dài trong quá trình xây dựng cơ nghiệp”, Kim Yong-kook, lãnh đạo Tổ chức IK, Trưởng ban Tổ chức khóa học chia sẻ.

Tâm Nhiên (theo Business Korea)

 Về trang trước      Về đầu trang      Bản để in     Gửi cho bạn bè     Gửi ý kiến
Chia sẻ với bạn bè qua:

Ý kiến của bạn:

Vui lòng nhập vào Tiếng Việt có dấu:
Tên người gửi:(*)
Địa chỉ:
Email:(*)
Nội dung:(*)  
Gửi file đính kèm (mỗi file có kích thước tối đa 1MB):




  
Nhập vào mã:
 


    

Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn
Giác Ngộ số 919
Nguyệt san Giác Ngộ
Tượng Phật Thanh Phong - văn hóa
Thư mời TÂM LINH MẦU NHIỆM - trang Văn hóa
Sách Giác Ngộ, cụm Văn hóa
Đăng ký mua báo Giác Ngộ 2016 - Văn hóa
Liên hệ quảng cáo - Nhóm 1