10/05/2019 12:37 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

9 loại thực phẩm giàu vitamin C

GNO - Nói đến vitamin C, đa số chúng ta đều nghĩ ngay đến quả cam. Ngoài cam, nhiều loại rau cải và trái cây ngon miệng khác cũng là nguồn giàu vitamin C.

Dưới đây là một số loại rau củ quả có hàm lượng vitamin C cao:

1 - Dâu tây 

So với 70 mg vitamin C có trong một quả cam, một quả dâu to ngọt chứa khoảng 10,5 mg vitamin C. Ăn 7 quả dâu tây bạn có thể bổ sung nhiều vitamin C hơn khi ăn một quả cam.

dautay.jpg
Dâu tây

Ngoài ra, dâu tây còn chứa các dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe như magnesium và folate, giúp ổn định đường huyết và giữ cho tim khỏe mạnh.

2 - Bông cải xanh

100 g bông cải xanh chứa khoảng 89 mg vitamin C. Mức vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày là 90 mg.

Bông cải xanh còn chứa vitamin K, tốt cho xương và chống hình thành cục máu đông. Bông cải xanh được xếp hạng thứ 33 trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

3 - Ớt chuông

Ớt chuông (màu xanh, màu vàng và màu đỏ) đều chứa gần gấp 3 lần lượng vitamin C có trong một quả cam. Có khoảng 95,7 mg vitamin C trong một quả ớt chuông xanh; 152 mg trong một quả ớt chuông đỏ và 341 mg trong một quả ớt chuông vàng.

Ớt chuông còn là nguồn cung cấp chất xơ với mức calori thấp nên tốt cho sức khỏe nói chung.

4 - Quả kiwi

Một khẩu phần kiwi chứa khoảng 169 mg vitamin C.

Loại quả này còn giàu các khoáng vi lượng như đồng, potassium và serotonin - loại hormone giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

5 - Cải Brussels

Một cốc cải Brussels cung cấp khoảng 96,8 mg vitamin C. Loại bắp cải nhỏ này cũng chứa nhiều dưỡng chất thực vật giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

6 - Cải xoăn

Một cốc cải xoăn chứa khoảng 80,4 mg vitamin C, chứa gấp đôi lượng vitamin A và gấp 7 lần lượng vitamin K khuyến nghị hàng ngày.

Ngoài ra, cải xoăn còn cung cấp nhiều khoáng chất và axit béo với hàm lượng cao.

7 - Quả thơm

Một cốc thơm (khóm) chín chứa khoảng 78,9 mg vitamin C. Loại quả nhiệt đới này còn có chứa bromelain, hỗ trợ tiêu hóa và giảm đầy bụng.

Thơm còn có tác dụng chống oxy hóa, giảm sưng sau chấn thương do tập luyện.

8 - Đu đủ

Một cốc đu đủ chín chứa khoảng 86,5 mg vitamin C.

Đu đủ được cho là loại quả tốt cho xương, giảm viêm nhiễm, giúp sáng da và làm sạch nhờn.

9 - Bông cải trắng

Bông cải trắng không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu vitamin C. Một chồi bông cải  chứa khoảng 123 mg vitamin C. Bông cải luộc, nghiền hay xào đều ngon miệng.

Đức Hòa
(theo Reader’s Digest)

 Về trang trước      Về đầu trang      Bản để in     Gửi cho bạn bè     Gửi ý kiến
Chia sẻ với bạn bè qua:
     
Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn
Giác Ngộ số 1.008
Nguyệt san Giác Ngộ
Đăng ký mua báo Giác Ngộ 2019 - Ẩm thực
Địa điểm phát hành GN, cụm Ẩm thực
Sách Giác Ngộ, cụm Ẩm thực
Nhà hàng Hoan hỷ
Liên hệ qc 2
Visitor
Visitor