06/08/2020 14:00 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Ăn chuối mỗi ngày tốt cho tim mạch

GNO - Chúng ta có thể nhận biết các dấu hiệu thầm lặng của đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, phòng ngừa các bất ổn tim mạch này vẫn mang ý nghĩa quan trọng hơn.

Theo đó, các chuyên gia khuyến nghị nên duy trì việc thể dục vận động cơ thể và ngủ nghỉ đầy đủ, hợp lý để bảo vệ tim mạch và sức khỏe chung của cơ thể. Bên cạnh đó, cũng nên lưu tâm đúng mực đến chế độ ăn vì qua đó, các dưỡng chất ngăn ngừa bệnh tật được cung cấp cho cơ thể.

chuoi 1.jpg
Quả chuối giúp bổ sung lượng potassium hàng ngày, ngăn ngừa hiệu quả các bất ổn tim mạch

Chuối là loại quả giàu potassium có thể bổ sung cho cơ thể mỗi ngày để ngăn ngừa đau tim và đột quỵ - theo nghiên cứu của Đại học Alabama, tìm hiểu tác động của potassium đối với sự lưu thông máu và sức khỏe động mạch trên vật thử.

Kết quả cho thấy, vật thử hấp thu mức potassium thấp hơn có động mạch xơ cứng hơn. Nhiều nghiên cứu trước đây cũng phát hiện chế độ ăn giàu potassium giúp giảm huyết áp cao và nguy cơ bệnh tim - theo Trung tâm Y khoa Wexner, Đại học Bang Ohio.

Kết quả phân tích phát hành năm 2011 trên tạp chí Đại học Tim mạch Hoa Kỳ, từ 11 nghiên cứu khoa học tiến hành trên 250.000 người gợi ý: Tăng trung bình 1.540mg potassium từ chế độ ăn hàng ngày giúp giảm đến 21% nguy cơ đột quỵ.

Nghiên cứu gần đây của Đại học Alabama lần đầu tiên tìm hiểu về tác động của potassium lên sức khỏe động mạch khẳng định, hấp thu đủ mức potassium giúp duy trì nhịp tim khỏe mạnh.

“Thiếu potassium có thể gây ảnh hưởng đến nhịp tim, dòng lưu thông máu đến não bộ, cơ và các cơ quan. Potassium còn giúp cải thiện chức năng tim mạch bằng cách điều chỉnh nhịp tim, tiêu hóa carbohydrate và hình thành cơ. Các chức năng này được đảm bảo cũng có lợi cho động mạch, ngăn ngừa đột quỵ và các bất ổn tim mạch khác.

Ngoài chuối, nhiều thực phẩm khác có hàm lượng cao potassium như khoai lang, các loại đậu hạt, bông cải xanh, cải bó xôi, cà-rốt, súp-lơ, các loại rau cải có lá màu xanh sậm,… đều có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Huệ Trần
(theo The Healthy)
 Về trang trước      Về đầu trang      Bản để in     Gửi cho bạn bè     Gửi ý kiến
Chia sẻ với bạn bè qua:
     
Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn
Giác Ngộ số 1.077
Nguyệt san Giác Ngộ
Đăng ký mua báo Giác Ngộ 2021 - Ẩm thực
Sách Giác Ngộ, cụm Ẩm thực
Địa điểm phát hành GN, cụm Ẩm thực
Lịch GN 2021, Ẩm thực
Nhà hàng Quỳnh House, Ẩm thực, 1-10-2020 > 1-4-2021
Cty Biển Đông - Từ thiện, 18-9 > 18-10-2020
Liên hệ qc 2
Visitor
Visitor