, 11:16 (GMT+7)
Văn hóa ẩm thực
23/01/2009 16:59 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Salad chay

Xin giới thiệu món salad chay tổng hợp rất dễ thực hiện góp phần tăng sự phong phú trong thực đơn giảm béo của các bạn gái.

Thời gian chuẩn bị là 20 phút. Một điểm cần lưu ý là món này là sự kết hợp của rau, củ, hoa quả nên chỉ chuẩn bị trước khi dùng, nếu làm trước sẽ làm hao hụt đáng kể lượng vitamin. Công thức dành cho 8 người.

SalatChay.jpg

Nguyên liệu

- Cam tươi (chọn loại cam vỏ vàng): 2 quả. Quýt: 2 quả. Đậu Hà Lan: 125g.

- Rau diếp: 100g (có thể thay thế bằng các loại rau khác nếu thích).

- Dưa chuột: 1 quả to.

- Lạc rang.

- Gia vị: Dầu ô liu: 4 thìa nhỏ. Dấm hoa quả. 1 thìa nhỏ. Mustard: 2 thìa nhỏ (loại còn nguyên hạt). Tương ớt ngọt: 1 thìa nhỏ.

Thực hiện

1. Cam, quýt bóc vỏ (cả vỏ lụa) và cắt lát vừa ăn (nếu múi quá dày). Đậu tước xơ, luộc sôi trong 2 phút, vớt ra ngâm nước lạnh và dùng giấy thấm làm khô. Dưa chuột cắt khoanh tròn. Rau diếp cắt thành đoạn vừa ăn, lạc bóc vỏ, giã giập. Cho tất cả vào 1 bát to.

2. Cho tất cả gia vị vào một lọ nhỏ lắc đều.

3. Rưới hỗn hợp gia vị lên salad và trộn đều (chú ý nhẹ tay để không bị nát).

Susu ( Người đẹp)

 Về trang trước      Về đầu trang      Bản để in     Gửi cho bạn bè     Gửi ý kiến
Chia sẻ với bạn bè qua:
     
Các tin đã đăng:
© 2009 Bản quyền thuộc về Báo Giác Ngộ.
Ghi rõ nguồn Giác Ngộ Online khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.