08/03/2018 07:35 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Khi nào nên tập yoga để có lợi cho sức khỏe?

GNO - Chúng ta đều nghe nói rằng yoga có lợi cho sức khỏe nhưng đa phần không chắc chắn về mức độ cần thiết của yoga và khi nào thì biết cơ thể cần đến yoga.

Dưới đây là một số biểu hiện của cơ thể cho thấy bạn cần đến yoga như một sự thực hành thường xuyên để cải thiện sức khỏe và phát huy hết tác dụng của việc luyện tập này.

1 - Cơ thể thiếu sự linh hoạt, dẻo dai

Khi cơ thể kém linh hoạt và sự dẻo dai có nghĩa là bạn cần cho cơ thể mình cử động nhiều hơn. Và yoga có thể giúp chúng ta cử động bằng nhiều các động tác căng cơ đa dạng.

yoga.jpg
Tập yoga giúp linh hoạt, dẻo dai hơn

2 - Thở gấp

Hơi thở gấp có thể cho thấy bạn đang bị căng thẳng. Yoga cũng giúp chúng ta ổn định hơi thở. 

Các chuyên gia yoga cho biết, nhiều người trong chúng ta thiếu sự tỉnh táo trong việc điều chỉnh cơ thể một cách phù hợp để có được trạng thái bình yên và tỉnh táo. Chúng ta đều đối mặt với stress, lo âu trong cuộc sống này mà không cho bản thân mình đầy đủ các công cụ để giữ tập trung vào hơi thở và sự tỉnh táo trong những tình huống căng thẳng hay loại bỏ chúng ra khỏi thân và tâm chúng ta.

3 - Bạn quên mất lần sau cùng mình thư giãn là khi nào

Nếu bạn không thích đi nghỉ mát hay đến spa, hãy nghĩ đến yoga. Bằng cách thư giãn thân và “đi theo” hơi thở trong các tư thế yoga, bạn sẽ biết cách thư giãn đầu óc của mình.

4 - Khó tập trung

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tập trung vào công việc hay điều gì đó thì giải pháp hiệu quả là bạn nên đăng ký tham gia lớp học yoga nào đó.

Các tư thế yoga sẽ giúp bạn có sự tư duy rõ ràng và sáng tạo.

5 - Bạn có cảm giác mất thăng bằng

Đó có thể là sự mất cân bằng về thể chất và tinh thần. Các chuyên gia cho rằng yoga có thể mang đến sự thay đổi tích cực một cách nhanh chóng cho bất ổn này.

6 - Bạn có cảm giác vô định, không có mục đích

Sự liên hệ giữa thân và tâm thật sự tác động đến sự tự tin và khả năng tri nhận, thực hành lòng biết ơn.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng lợi ích lớn nhất đạt được sau một tháng tập yoga là sự linh hoạt, uyển chuyển của cơ thể nhưng thật ra món quà lớn nhất mà yoga mang lại chính là sức sống và sự liên kết với các chuyển động của tinh thần. Nhờ vậy, nhiều người vượt qua được trạng thái này, cảm thấy có mục đích hơn, vui vẻ hơn. Những điều này đều có thể tự quan sát thấy.

7 - Bạn quá bận rộn

Bạn không có thời gian để tập yoga? - Vậy thì hãy ghi danh học yoga.

Cuộc sống trở nên bận rộn và ít ai trong chúng ta có thể “thấy được” điều sâu thẳm bên trong mình. Dù bạn gọi đó là tâm hồn, là ánh sáng bên trong hay chỉ đơn thuần là oxytocin; chúng ta thường lãng quên điều này. Chúng ta không dành ra không gian hay thời gian để vượt qua các cảm xúc khó khăn mà mình gặp phải từ thân cho đến tinh thần của mình.

8 - Bạn thấy lo lắng về sức khỏe bản thân

Đừng để stress “tàn phá” cơ thể chúng ta. Yoga có thể giúp bạn kiểm soát được stress. Một số nghiên cứu cho thấy yoga giúp tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Cụ thể, đã có phát hiện khoa học rằng tập yoga và thực hành thiền có thể làm thay đổi sự biểu hiện của 500 gene.

9 - Bạn thật sự có bất ổn sức khỏe nào đó

Yoga có thể giúp chúng ta biết cách chữa lành cho chính mình và người khác. Các kỹ năng thở trong những bài tập yoga là cách phản hồi, nghỉ ngơi và “tiêu hóa” các sự kiện đã xảy đến với bạn một cách hiệu quả.

Trần Trọng Hiếu
(theo Reader’s Digest)

 Về trang trước      Về đầu trang      Bản để in     Gửi cho bạn bè     Gửi ý kiến
Chia sẻ với bạn bè qua:
     
Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn
Giác Ngộ số 977
Nguyệt san Giác Ngộ
Nhà hàng Tib, Ẩm thực, 16-3 > 16-9-2018
Địa điểm phát hành GN, cụm Ẩm thực
Lịch GN - Ẩm thực
Đăng ký mua báo Giác Ngộ 2019 - Ẩm thực
Nước mắm trái thơm - cụm ẩm thực, 5.12 > 5.1.2018
Sách Giác Ngộ, cụm Ẩm thực
Nhà hàng Hoan hỷ
Trà Tâm lan - Ẩm thực
Liên hệ qc 2
Visitor
Visitor