02/10/2020 11:16 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

3 loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe

GNO - Hệ xương có chức năng nâng đỡ cơ thể. Do vậy, xương cần được giữ cho rắn chắc và khỏe mạnh. Đồng thời, hệ xương bao quanh cơ thể chứa bên trong nhiều cơ quan và bảo đảm an toàn cho các cơ quan này.

rau xanh.jpg
Các loại rau cải có màu xanh tốt cho xương và sức khỏe chung

Và khi các cơ linh hoạt, xương chắc khỏe, cơ thể cũng sẽ cân đối và khỏe mạnh về mặt thể chất. Một số thực phẩm có thể giúp xương chắc khỏe hơn khi được bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn.

1. Các loại rau xanh

Các loại rau cải có màu xanh như cải xoăn, bông cải xanh và rau bó xôi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng là các vitamin và khoáng chất thiết yếu - không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn góp phần bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh tật nhờ các thành phần tăng đề kháng cơ thể và chống oxy hóa mạnh.

2. Đậu nành

Đậu nành là thành phần thân thiện với sức khỏe xương cần được bổ sung vào chế độ ăn nhờ chứa nhiều protein và calcium.

Nghiên cứu của Đại học Missouri cho thấy thường xuyên tiêu thụ đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành giúp phụ nữ cao tuổi có xương chắc khỏe hơn.

3. Hạt bí

Hạt bí giàu magnesium, hỗ trợ hình thành xương. Hấp thu mangnesium giúp tăng mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương.

Huệ Trần
(theo Medical Daily)
 Về trang trước      Về đầu trang      Bản để in     Gửi cho bạn bè     Gửi ý kiến
Chia sẻ với bạn bè qua:
     
Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn
Giác Ngộ số 1.077
Nguyệt san Giác Ngộ
Địa điểm phát hành GN, cụm Ẩm thực
Sách Giác Ngộ, cụm Ẩm thực
Đăng ký mua báo Giác Ngộ 2021 - Ẩm thực
Cty Biển Đông - Từ thiện, 18-9 > 18-10-2020
Lịch GN 2021, Ẩm thực
Nhà hàng Quỳnh House, Ẩm thực, 1-10-2020 > 1-4-2021
Liên hệ qc 2
Visitor
Visitor