Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM tổ chức hiến máu nhân đạo lần 4

Chư tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, Ban Giáo dục Phật giáo TP.HCM chụp ảnh cùng các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175
Chư tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, Ban Giáo dục Phật giáo TP.HCM chụp ảnh cùng các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175
0:00 / 0:00
0:00
GNO - Sáng 19-8, Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, Ban Giáo dục Phật giáo TP.HCM phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 175 tổ chức hiến máu nhân đạo lần thứ 4 cho chư tôn đức cùng 1.043 Tăng Ni sinh nội trú tại Cơ sở II (X.Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TP.HCM).

Theo đó, đợt hiến máu nhân đạo lần này, Ban Tổ chức đã thu về 300 đơn vị máu với các thể tích 150ml, 250ml và 350ml, góp vào ngân hàng máu tại các bệnh viện, sẵn sàng cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Có 300 Tăng Ni tham gia hiến máu cứu người

Có 300 Tăng Ni tham gia hiến máu cứu người

Được biết, Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo lần 5, dự kiến vào tháng 9-2023, để cùng nhau lan tỏa thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", "Cho đi là yêu thương, cho đi là còn mãi".

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh: Trần Thế Phong/BGN

Cha chúng ta rất bình dị

GNO - Đấng Từ phụ là Cha lành muôn loại, trong đó có tôi. Cha tôi rất được mọi người tôn kính nhưng không vì thế mà ông thấy mình cao. Ngược lại ông đối xử với tất cả mọi người một cách bình đẳng.
Trong khoa nghi nhật tụng hiện hành đều có sự kết hợp chặt chẽ giữa kinh và chú...

Trì chú mọi lúc, mọi nơi liệu có bất kính?

GNO - Hàng ngày ngoài thời khóa công phu, khi đi xe, đi bộ, nằm nghỉ (có khi xem ti-vi), tôi thường trì chú Đại bi, chú Dược Sư, Gần đây tôi có đọc tụng thêm kinh Địa Tạng. Xin hỏi trì niệm trong mọi lúc, mọi nơi như vậy có phạm lỗi bất kính không? 
Cao nguyên Khorat, các dãy núi và vị trí các địa điểm Phật giáo trong hệ thống sông Mun (vòng tròn màu xanh), Chi (vòng tròn màu vàng) và Mekong (vòng tròn màu trắng)

Dòng sông của Pháp: Phật giáo trên cao nguyên Khorat

GNO - “Pháp cũng như nước – không có trung tâm, không có biên giới. Chỉ cần có một lòng sông, nó sẽ chảy mãi”(Murphy). Ở vùng ngoại biên như cao nguyên Khorat, Phật pháp đã len vào đời sống thường ngày, được khắc vào đá, phản chiếu trên mặt sông, và lặng lẽ nuôi dưỡng tâm linh qua bao thế hệ.

Thông tin hàng ngày