Tình huống khẩn cấp ở TP.HCM chỉ gọi một đầu số

GNO - Sáng nay, 29-9, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt Hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115, mang lại sự tiện ích hơn cho người dân.

Theo đó, giờ đây chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số trên, người dân đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

Ảnh - TTBC.jpg


Các lãnh đạo TP.HCM thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài liên thông

Được biết, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TP.HCM được hoạt động hoàn toàn trên nền tảng công nghệ IP. Khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp mà chỉ cần gọi đến một trong 3 đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ.

Ngoài cách thức gọi điện truyền thống, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh, tải ứng dụng “HCMC EOC” trên Appstore (IOS) hoặc Google Play (ANDROI), để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Khi đó, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên. Qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu.

Thời gian tới, hệ thống sẽ được kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình thực tế hiện trường xảy ra sự việc. Từ đây, thuận tiện phân loại tính chất sự cố, phát hiện các tình huống cảnh báo giả, quấy rối.

Như vậy, với hệ thống liên thông tổng đài, giả sử trường hợp người dân báo cháy nhưng gọi nhầm vào số cấp cứu thì các tổng đài viên vẫn sẽ tự điều phối, ứng cứu kịp thời, đúng sự cố.

Được biết, TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115.

Giao Hảo

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Thông tin hàng ngày