TP.HCM: Tuyến Metro Số 1 đi vào giai đoạn nước rút

GNO - Sáng nay, 15-6, đoàn UBMTTQVN TP.HCM do bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch làm trưởng đoàn, đã có chuyến tham quan công trình thi công tuyến Metro Số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) với độ dài khoảng 200m, tại nhà ga trung tâm Bến Thành Q.1, TP.HCM.

a48533295867bc39e576.jpg


Đoàn nghe giới thiệu về tuyến Metro Số 1 cùng tiến độ thi công

Cùng đi có đại biểu các tôn giáo và đại biểu thuộc các tổ chức thành viên MTTQVN TP.HCM.

Đón đoàn đại biểu có lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) đường sắt đô thị TP.HCM, ông Huỳnh Hồng Thanh, Phó trưởng ban cùng đại diện các nhà thầu liên danh tuyến Metro Số 1 và các đơn vị thi công.

Tại buổi đón tiếp, ông Huỳnh Hồng Thanh cho biết: “Hiện nay, về tiến độ thực hiện tại công trường dự kiến đến hết tháng 6-2019 đối với gói thầu 1A sẽ đạt 59,5% và đoạn 1B sẽ đạt 76%, đoạn CB2 (tức đoạn trên cao từ depot Long Bình - Q.9 đến Ba Son) đạt 81,1% và đoạn C3 (mua sắm đầu máy, thiết bị, toa xe, cơ điện) đạt 46,2%. Như vậy, tổng dự án đến thời điểm cuối tháng 6 sẽ đạt 65,8%”.

Được biết, trong thời gian thực hiện dự án đã có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề tài chính. Song, cho đến nay, vấn đề này đã được khắc phục phần nào và dự án theo đó được đẩy nhanh tiến độ hơn 1,5% so với tháng trước.

Khích lệ trước những nỗ lực trong công tác thực hiện dự án, bà Tô Thị Bích Châu đã dành nhiều sự động viên cũng như trao tặng các phần quà từ UBMTTQVN TP đến với các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại tuyến Metro Số 1.

3546c592aedc4a8213cd.jpg
456ab82ed060343e6d71.jpg


Tham quan bên trong công trình

Khởi công từ tháng 8-2012, dự án Metro Số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) với tổng chiều dài gần 20km, trong đó có 2,6 km đi ngầm và 17,1 km trên cao, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và huyện Dĩ An (Bình Dương), đến nay đã gần đi vào giai đoạn hoàn thiện. Toàn tuyến có 14 nhà ga và 1 depot Long Bình tại Q.9, với tổng vốn đầu tư gần 50.000 tỷ đồng.

Toàn tuyến có 11 nhà ga trên cao. Mỗi nhà ga dài gần 140 m, được thiết kế hai tầng, kết nối với cầu bộ hành bờ Nam và Bắc qua Xa lộ Hà Nội (ngoại trừ ga cuối Suối Tiên). Hệ thống mái vòm nhà ga được làm bằng thép, phần khung sơn màu trắng. Các nhà ga trên cao thiết kế dựa trên hệ thống thông gió tự nhiên, đảm bảo ánh sáng và có thể chống lại các tác động của thời tiết xấu.

e097a40bcf452b1b7254.jpg


Bà Châu trao quà động viên công nhân

Theo ông Huỳnh Hồng Thanh, với tiến độ làm việc như hiện nay, đến năm 2020, tuyến Metro Số 1 có nhiều khả năng sẽ được đưa vào chạy thử, đúng theo kế hoạch thành phố đặt ra cho toàn tuyến Metro đầu tiên của Việt Nam.

Giao Hảo

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Thông tin hàng ngày