3 loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe

GNO - Hệ xương có chức năng nâng đỡ cơ thể. Do vậy, xương cần được giữ cho rắn chắc và khỏe mạnh. Đồng thời, hệ xương bao quanh cơ thể chứa bên trong nhiều cơ quan và bảo đảm an toàn cho các cơ quan này.

rau xanh.jpg
Các loại rau cải có màu xanh tốt cho xương và sức khỏe chung

Và khi các cơ linh hoạt, xương chắc khỏe, cơ thể cũng sẽ cân đối và khỏe mạnh về mặt thể chất. Một số thực phẩm có thể giúp xương chắc khỏe hơn khi được bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn.


1. Các loại rau xanh

Các loại rau cải có màu xanh như cải xoăn, bông cải xanh và rau bó xôi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng là các vitamin và khoáng chất thiết yếu - không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn góp phần bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh tật nhờ các thành phần tăng đề kháng cơ thể và chống oxy hóa mạnh.

2. Đậu nành

Đậu nành là thành phần thân thiện với sức khỏe xương cần được bổ sung vào chế độ ăn nhờ chứa nhiều protein và calcium.

Nghiên cứu của Đại học Missouri cho thấy thường xuyên tiêu thụ đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành giúp phụ nữ cao tuổi có xương chắc khỏe hơn.

3. Hạt bí


Hạt bí giàu magnesium, hỗ trợ hình thành xương. Hấp thu mangnesium giúp tăng mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương.

Huệ Trần
(theo Medical Daily)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ni sư Thích nữ Hạnh Chiếu, trụ trì thiền viện Trúc Lâm Trí Đức Ni giảng kinh Kim cang tại khóa tu ngày 11-4

Khai pháp khóa tu tại thiền viện Trúc Lâm Trí Đức Ni

GNO - Khóa tu dưới sự hướng dẫn của Ni sư Thích nữ Hạnh Chiếu, trụ trì thiền viện và Ni chúng, thu hút gần 1.000 người tham dự mỗi kỳ, đã được khai pháp ngày 11-4 vừa qua, sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19 và nghỉ Tết.
Quảng Ninh: Lễ giỗ Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa

Quảng Ninh: Lễ giỗ Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa

GNO - Nhân kỷ niệm 691 năm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa viên tịch, sáng 13-4, tại cung Trúc Lâm - Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (TP.Uông Bí), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quang Ninh đã tổ chức lễ giỗ Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa.

Thông tin hàng ngày