Đắk Lắk: Lễ lạc thành chùa Sắc tứ Khải Đoan

GNO - Hôm nay, 1-11, nhân húy nhật lần thứ 23 của cố HT.Thích Quang Huy, nguyên Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan (117 Phan Bội Châu, TP.Buôn Mê Thuột), nhà chùa đã long trọng tổ chức lễ húy nhật và lạc thành chùa sau 4 năm đại trùng tu.
Ch_ t_n ch_ng minh.JPG
Chư tôn đức chứng minh buổi lễ

Chứng minh cho buổi lễ có HT.Thích Quang Đạo, Thành viên HĐCM TƯGH; HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp, HT.Thích Thanh Nhiễu - đồng Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS cùng chư tôn đức trong HĐTS, Thường trực BTS PG các tỉnh/thành; chư tôn đức Tăng Ni BTS Phật giáo tỉnh Đắk Lắk, Ban Trị sự Phật giáo TP.Buôn Mê Thuột...

Được biết chùa tọa lạc trên khu đất rộng hơn 7 mẫu 8 sào. Kinh phí xây dựng ban đầu do đức Từ Cung hỷ cúng, thêm vào đó là công đức của bá tánh thập phương. Năm 1953, chùa được sắc phong là “Sắc tứ Khải Đoan”.

Khải Đoan là 2 chữ  đầu của vua Khải Định và Đoan Huy Hoàng Thái hậu, mang ý nghĩa ghi nhận công đức người sáng lập ngôi chùa này.

Xuyên suốt hơn nửa thế kỷ, Khải Đoan kế tục 6 đời trụ trì: trụ trì đầu tiên là ngài Thích Đức Thiệu, kế tiếp đời trụ trì có các ngài Thích Từ Mãn, Thích Thiện Nhơn, Thích Quảng Hương, Thích Quang Huy. Đương kim trụ trì đời thứ 6 là Thượng tọa Thích Châu Quang, trưởng tử của Hòa thượng Thích Đức Thiệu.

Khải Đoan luôn giữ vai trò Trung tâm Phật giáo tỉnh. Trụ sở Hội Phật học tỉnh Đắk Lắk đầu tiên đặt tại đây với người hội trưởng lúc ấy là cụ Hoàng Trọng Quang (thường gọi là cụ Hường). Kế đến, các đời hội trưởng có thầy Thích Đức Thiệu, Thích Từ Mãn, Thích Thiện Nhơn, Thích Viên Đức, Thích Thuyền Ân.

quang c_nh (2).JPG
Phật tử tham dự buổi lễ

khaidoan 2.jpg

khaidoan 1.jpg
Chùa Khải Đoan đã hoàn thành sau 4 năm trùng tu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh: Phùng Anh Quốc

Đức Phật dạy lìa xan tham

NSGN - Chữ “xan tham” là cách dịch của Thầy Minh Châu, với chữ xan là keo kiệt, và tham là tham muốn. Cả hai chữ xan và tham đều có nghĩa gần nhau, đều là chấp có cái gì là “ta” và “của ta” và “muốn gì cho ta”.

Thông tin hàng ngày