Dâu tây giúp làm chậm sự phát triển của ung thư?

GNO - Kết quả nghiên cứu trên dâu tây đã cho thấy nhiều kết quả hứa hẹn trong khả năng chống lại bệnh ung thư vú của loại trái cây này, theo một nghiên cứu gần đây.

dautay 1.jpg


Dâu tây

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã khẳng định, trích xuất từ dâu tây làm chậm sự lan rộng của tế bào ung thư vú trên vật thử trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, các kết quả này cũng như từ các nghiên cứu khác có thể không được áp dụng trên người - các chuyên gia nhấn mạnh.

“Các kết quả này giúp hiểu rõ hơn các động tiềm năng của dâu tây đối với ung thư vú và các cơ chế ở cấp độ phân tử có liên quan nhưng cần phải được bổ khuyết bằng các thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu dịch tễ học khác kiểm chứng liệu xem có các tác dụng tích cực trên người như đã quan sát thấy ở vật thử hay không”, các chuyên gia nói rõ.

Kết quả nghiên cứu này được phát hành trên Tạp chí Báo cáo Khoa học, cho thấy các tế bào ngưng phát triển (do hấp thu dâu tây trong thời gian nhất định) trước khi chúng quay lại vòng phân chia và lan rộng như bình thường.

Nói cách khác, chế độ ăn được bổ sung dâu tây làm ngưng sự lan rộng của các tế bào ung thư đến gần các mô khỏe mạnh. Ngoài ra, khối lượng và quy mô của khối u cũng giảm xuống.

Dù tất cả các loại trái cây đều có lợi cho sức khỏe nhưng dâu tây là loại có chứa nhiều folate và vitamin C hơn số khác. Và hàm lượng các vitamin này cũng khác nhau với từng loại dâu. Một số loại có mức tập trung cao các hợp chất phenolic, được cho là có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Trần Trọng Hiếu
(theo Medical Daily)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Mở rộng lòng từ: Nhà nghèo, con bị bệnh ung thư

Mở rộng lòng từ: Nhà nghèo, con bị bệnh ung thư

GNO - (MRLT 1334 - 2026) Chị Đoàn Thị Xuân Tươi thường trú tại số 111, đường 53, tổ 6 - Điện Biên Phủ, khu phố Ninh An, P.Bình Minh, tỉnh Tây Ninh có con là Lê Công Phúc Hưng, sinh năm 2024 hiện đang bị bệnh ung thư.
Báo Giác Ngộ số 1356: Nơi bình yên giữa nhịp sống hối hả

Báo Giác Ngộ số 1356: Nơi bình yên giữa nhịp sống hối hả

GNO - Là nhận định của những người con Phật tu học tại gia khi cuối tuần được trở về Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM (Cơ sở II, xã Bình Lợi) để tham dự khóa tu Ngày an lạc. Mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài ghi nhận của phóng viên Như Danh, đăng trên mục Văn hóa - Báo Giác Ngộ số 1356, ra ngày 12-6.

Thông tin hàng ngày