Gần Tết, 7 điều cần làm để có sức khỏe tốt

GNO - Nói về sức khỏe, không thời điểm nào tốt hơn để chuẩn bị cho tương lai chính là ngay trong hiện tại này. Chúng ta trải qua cuộc sống bận rộn ngày này sang ngày khác nên có kế hoạch để giữ cho bản thân luôn khỏe mạnh trong hiện tại và về sau là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây là 7 việc cần làm ngay bây giờ - nhất là dịp Tết nhiều bận rộn - để có sức khỏe tốt, theo khuyến nghị của các chuyên gia.

muaxuan khoe.jpg


Để có những ngày khỏe mạnh, tinh thần phải thật thư thái - Ảnh minh họa

1 - Ngủ nghỉ đầy đủ

Điều quan trọng là cần cho cơ thể chúng ta thời gian “sửa chữa và phục hồi” để ngăn ngừa bệnh tật và tai nạn có thể xảy ra do thiếu hoặc mất ngủ. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài sẽ dẫn đến các bất ổn nguy hiểm như bệnh tim mạch và sức đề kháng suy yếu.

Mỗi đêm, bạn nên ngủ đủ từ 7-9 giờ đồng hồ, theo khuyến nghị của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ.

2 - Tích cực vận động

Cưỡi xe đạp hay chỉ đi bộ lòng vòng khu vực đang sinh sống, làm cho máu được lưu thông sẽ giúp bạn khỏe mạnh và dồi dào năng lượng hơn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thể dục thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư và bệnh tim mạch.

3 - Có chế độ ăn cân bằng

Chế độ ăn cân bằng giàu dưỡng chất là thiết yếu cho sức khỏe tốt. Cung cấp cho cơ thể các thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau củ tươi, ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp duy trì các chức năng của cơ thể và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật.

4 - Giữ cho cơ thể mát mẻ

Uống đủ nước là vô cùng quan trọng để cơ thể hoạt động khỏe mạnh, cụ thể là giúp tiêu hóa và tuần hoàn máu hiệu quả.

Các chuyên gia khuyên nên uống khoảng 6-8 ly nước mỗi ngày để cơ thể hoạt động tốt nhất.

5 - Thiền tập

Hành thiền là cách hiệu quả để giảm stress và giúp hiểu rõ cơ thể của bạn.

Thông qua thực tập thiền, bạn có thể thư giãn nhiều hơn, tập trung tốt hơn, cảm thấy vui vẻ hơn. Tất cả đều giúp tăng cường sức khỏe toàn diện của cơ thể.

6 - Hạn chế bia rượu

Hãy uống bia rượu một cách có kiểm soát để giữ gìn sức khỏe. Uống quá nhiều bia rượu dẫn đến sự hư hoại một số cơ quan trong cơ thể, nhất là gan và tim mạch.

Ngoài ra, cồn trong bia rượu còn làm sút giảm khả năng đề kháng, làm cho cơ thể dễ dàng mắc bệnh hơn.

7 - Giữ cho đường ruột khỏe mạnh

Đường ruột khỏe mạnh là yếu tố then chốt để cho cơ thể được khỏe mạnh. Hấp thu probiotic mỗi ngày có thể hỗ trợ tiêu hóa, tăng chức năng đề kháng cho cơ thể.

Trần Trọng Hiếu
(theo Huffington Post)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Đối với người có trí tuệ lớn, nếu siêng năng tinh tấn niệm Phật, họ sẽ có những sở đắc tâm linh – ví dụ, đạt được định lực hoặc niệm Phật tam muội (Samàdhi). Đối với những người bận rộn với công việc gia đình và những công việc sinh kế, nếu tinh tấn niệm Phật, họ sẽ được “đới nghiệp vãng sinh”

Pháp môn niệm Phật trong kinh A Di Đà

GNO - Phật giáo có nhiều pháp môn (1) tu để chuyển hóa khổ đau thành an lạc thật sự. Niệm Phật là một trong những pháp môn tu. Niệm Phật ở đây tức là niệm danh hiệu Phật A Di Đà, vị Giáo chủ cõi Cực lạc (Sukhāvatī, Great Happiness).
Bài trên Báo Giác Ngộ số 1167 - Thiết kế: Phòng Mỹ thuật BGN/Tống Viết Diễn

Theo chân cao tăng Pháp Hiển đến Patna

GNO - Patna ngày nay được xây dựng từ thế kỷ V trước lịch Tây. Pháp Hiển đến đây năm 405, đúng vào triều đại Gupta vàng son của Ấn Độ. Cung điện do quỷ thần làm ra mà ngài tả, có còn không?

Thông tin hàng ngày