Ninh Thuận: Phật giáo tỉnh sẵn sàng đón hơn 200 đại biểu tham dự đại hội lần thứ VII

Cổng chào mừng trước hội trường chùa Sùng Ân, nơi diễn ra hai ngày đại hội
Cổng chào mừng trước hội trường chùa Sùng Ân, nơi diễn ra hai ngày đại hội
0:00 / 0:00
0:00
GNO - Đến sáng nay, 19-4, không khí vui tươi đón mừng Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh tại chùa Sùng Ân (số 56, đường 21/8, phường Phủ Hà, TP.Phan Rang - Tháp Chàm) đã lan tỏa, sẵn sàng đón hơn 200 đại biểu về tham dự Đại hội Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.
Chùa Sùng Ân - nơi diễn ra hai ngày Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Ninh Thuận lần thứ VII

Chùa Sùng Ân - nơi diễn ra hai ngày Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Ninh Thuận lần thứ VII

Nói với phóng viên Báo Giác Ngộ, Hòa thượng Thích Hạnh Thể, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Thuận, Trưởng ban Tổ chức Đại hội cho biết mọi công tác chuẩn bị cho đại hội cho đến nay đã được Ban Tổ chức hoàn tất, từ văn kiện đại hội đến công tác thiết trí hội trường, công tác thiết trí cờ, pano, biểu ngữ chào mừng được thiết trí hoàn tất; công tác lưu trú cho chư tôn đức đại biểu, cùng các công tác khác đã được các Tiểu ban thuộc Ban Tổ chức chu toàn.

Hòa thượng Thích Hạnh Thể cho biết thêm Phật giáo tỉnh Ninh Thuận sẵn sàng đón hơn 200 đại biểu gồm chư tôn đức Trung ương Giáo hội, đại diện lãnh đạo các cơ quan, Tăng Ni, Phật tử đại biểu thuộc tỉnh.

Ban Tổ chức Đại hội họp, rà soát công tác chuẩn bị đại hội
Ban Tổ chức Đại hội họp, rà soát công tác chuẩn bị đại hội

Ghi nhận của phóng viên, không khí hân hoan, phấn khởi đón mừng đại hội lan tỏa trên các cung đường chính dẫn vào chùa Sùng Ân, nơi diễn ra hai ngày đại hội được thiết trí cờ Tổ quốc, cờ ngũ sắc, pano, biểu ngữ đón mừng đại hội.

Ngay tại chùa Sùng Ân các biểu ngữ đón mừng chư tôn đức quang lâm, hội trường chính nơi diễn ra phiên trù bị và đại hội chính thức được thiết trí, chuẩn bị trang trọng, sẵn sàng đón đại biểu.

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Ninh Thuận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 được Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức vào ngày 20, 21-4-2022 tại chùa Sùng Ân nhằm tổng kết hoạt động Phật sự khóa VI, đề ra chương trình hoạt động Phật sự và suy cử tân Ban Trị sự GHPGVN tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

14 giờ ngày 20-4 sẽ diễn ra phiên trù bị đại hội; 7 giờ 30 ngày 21-4, chính thức diễn ra Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Ninh Thuận lần thứ VII, phóng viên Giác Ngộ online sẽ cập nhật thông tin đại hội đến bạn đọc.

Biểu ngữ chào mừng đại biểu tham dự đại hội Phật giáo tỉnh Ninh Thuận

Biểu ngữ chào mừng đại biểu tham dự đại hội Phật giáo tỉnh Ninh Thuận

Cờ hoa chào mừng được thiết trí trong khuôn viên chùa Sùng Ân

Cờ hoa chào mừng được thiết trí trong khuôn viên chùa Sùng Ân

Không khí vui tươi đón mừng đại hội

Không khí vui tươi đón mừng đại hội

Cờ ngũ sắc trong khuôn viên chùa Sùng Ân

Cờ ngũ sắc trong khuôn viên chùa Sùng Ân

Trước chánh điện chùa Sùng Ân

Trước chánh điện chùa Sùng Ân

Hội trường nơi diễn ra đại hội đã sẵn sàng đón đại biểu

Hội trường nơi diễn ra đại hội đã sẵn sàng đón đại biểu

Cổng chào mừng đại biểu trước hội trường

Cổng chào mừng đại biểu trước hội trường

Chùa Sùng Ân, văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Thuận

Chùa Sùng Ân, văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Thuận

Chư tôn đức Ban Tổ chức khảo sát công tác chuẩn bị hội trường

Chư tôn đức Ban Tổ chức khảo sát công tác chuẩn bị hội trường

Trường Trung cấp Phật học tỉnh Ninh Thuận

Trường Trung cấp Phật học tỉnh Ninh Thuận

Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Ninh Thuận cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón hơn 200 đại biểu về tham dự

Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Ninh Thuận cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón hơn 200 đại biểu về tham dự

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ví dụ mặt trăng

Ví dụ mặt trăng

NSGN - Tỳ-kheo các thầy phải tu tập giống như mặt trăng, như người mới học, khi đi vào nhà người thì phải nhiếp tâm, kiểm thúc thân, biết hổ biết thẹn, luôn khiêm hạ.
Ảnh: Phùng Anh Quốc

Đức Phật dạy lìa xan tham

NSGN - Chữ “xan tham” là cách dịch của Thầy Minh Châu, với chữ xan là keo kiệt, và tham là tham muốn. Cả hai chữ xan và tham đều có nghĩa gần nhau, đều là chấp có cái gì là “ta” và “của ta” và “muốn gì cho ta”.

Thông tin hàng ngày