Xin dành cái tình cho nghề “shipper”

0:00 / 0:00
0:00
GN - Mỗi nghề nghiệp đều có những vất vả, khó khăn khác nhau, chẳng có nghề nào giống với nghề nào. Lựa chọn mưu sinh bằng nghề giao hàng, những “shipper” lắm lúc phải chờ đợi mỏi mòn, đôi khi gọi mãi, gọi mãi mà khách chẳng nhận.

Những shipper có thể còn phải tranh thủ từng giờ, từng phút để giao hàng. Hơn thế nữa, họ phải chịu rất nhiều áp lực về thời gian với yêu cầu nhanh nhẹn, đúng giờ khi giao hàng, vì đó là yếu tố để các dịch vụ giao hàng cạnh tranh với nhau. Cũng chính vì áp lực như vậy mà những người làm công việc này phải chạy đua thời gian, để bảo toàn công việc mưu sinh của mình.

Một shipper đang chuẩn bị giao hàng cho khách - Ảnh minh họa của báo Phụ nữ TP.HCM

Một shipper đang chuẩn bị giao hàng cho khách - Ảnh minh họa của báo Phụ nữ TP.HCM

Thỉnh thoảng, chúng ta lại thấy các mẩu tin trên Facebook hay các trang tin điện tử về việc shipper bị khách “bom” hàng với số tiền không nhỏ, hay những trò đùa đặt hàng bằng địa chỉ “ma”. Cũng không hiếm những shipper phải tranh thủ chợp mắt trong lúc chờ khách hứa hẹn, kéo dài thời gian lấy hàng. Có thể nói, đó là những việc làm vô ý thức và đã khiến cho người giao hàng thêm muôn phần khổ cực.

Người Việt Nam có một câu tục ngữ rất hay: “Trăm cái lý không bằng tí cái tình”. Thiết nghĩ trong cuộc sống này, chỉ cần sự thấu hiểu, nghĩ đến và nghĩ cho nhau là đã quý rồi. Tôi nhớ hoài lời một bác shipper lớn tuổi mà tôi vô tình gặp gỡ, từng tâm sự trong lúc chờ một người khách xuống lấy hàng: “Đồng tiền giờ khó kiếm, phải chấp nhận cực một chút, nhưng ngày nào giao hàng trúng khách lấy hàng nhanh, không bắt chờ lâu là hạnh phúc. Có thêm thời gian mình chạy giao thêm một cuốc khác”.

Là người sống có tình, xin hãy là những người mua có tâm và hành xử tử tế đối với các shipper, bởi vì sau vai họ, ngoài những món hàng, còn là bao nhiêu gánh nặng gia đình, lo toan cuộc sống.

Huỳnh Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Thông tin hàng ngày