210.000 nhân viên của Samsung sẽ được học thiền

Tập đoàn Samsung đang lên kế hoạch dạy thực hành thiền cho 210 nghìn nhân viên của mình. Theo các chuyên gia của Samsung, việc áp dụng sáng kiến này sẽ giúp nâng cao sức khỏe tâm lý của nhân viên.

meditation-work1.jpg
Thiền nơi công sở không phải là điều mới lạ, mà đã nhiều tổ chức, đơn vị áp dụng

Trong vòng năm tháng một nhóm gồm các nhà tâm lý và người hướng dẫn thực hành thiền đã biên soạn chương trình giảng dạy đặc biệt dành cho các nhân viên của Samsung. Hiện chương trình này sẽ được sử dụng với tư cách đào tạo bắt buộc đối với các nhân viên của công ty.

Các khóa học thiền sẽ được tổ chức không phụ thuộc vào loại hình hoạt động của nhân viên, dù nhân viên bình thường hay nhà khoa học đều phải học để giảm sự mệt mỏi về thể chất và tâm lý.

Samsung không phải là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc quyết định áp dụng các giá trị tinh thần phương Đông. Hồi đầu tháng 11 vừa qua, Hiệp hội các nhà quản lý Hàn Quốc còn tiến hành hội thảo đặc biệt dành cho các Giám đốc Nhân sự của 20 công ty hàng đầu Hàn Quốc với chủ đề “đối phó với stress của nhân viên với sự trợ giúp thực hành thiền.”

Ngày càng nhiều các chuyên gia quản lý nhân sự kêu gọi công ty quan tâm đến sức khỏe tâm lý của nhân viên, trong đó có lý do về kinh tế. Thực hành thiền giúp nâng cao sức khỏe tâm lý và nhờ đó năng suất lao động của nhân viên cũng được tăng lên.

Theo nghiên cứu của các nhà thần kinh học của Mỹ, việc luyện tập thường xuyên về tập trung sự chú ý để tạo ra sự kiểm soát đối với dòng chảy suy nghĩ của bản thân giảm đáng kể mức độ stress của con người hiện đại.

Thậm chí chỉ cần thiền 10 phút mỗi ngày cũng giảm được mức huyết áp, lo lắng và trầm cảm, cảm giác lo sợ, giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tâm lý, nâng cao năng lượng cuộc sống và cải thiện khả năng chú ý.

Các nhà khoa học cho rằng những người biết việc tập thể dục có thể giúp cải thiện cơ thể, thì những bài tập tương tự về tập trung sự chú ý cũng có thể cải thiện tình trạng nhận thức của họ. Ngoài ra, việc ngồi thiền còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thế đối với bệnh cảm cúm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Thông tin hàng ngày