Ban Tôn giáo Chính phủ thăm trường hạ Phù Liễn

GNO - Sáng 10-9 (28-7-Ất Mùi), tại hạ trường chùa Phù Liễn (tỉnh Thái Nguyên), ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ có bài nói chuyện chia sẻ với chủ đề “Trụ trì và vai trò của trụ trì đối với một ngôi chùa” với chư hành giả An cư.

Theo ông Bùi Hữu Dược, ngôi chùa sở dĩ trở thành một nét văn hóa đặc thù, trở thành ngôi nhà tâm linh thiêng liêng giữa cuộc đời bụi bặm khổ lụy này. Nếu như ngôi chùa là linh hồn của dân tộc thì vị trụ trì là linh hồn ngôi chùa. Ngôi chùa có mang tính nhập thế và hưng thịnh hay không là do đạo hạnh và tài năng lãnh đạo của vị trụ trì.

Vì vậy, theo ông Dược, người trụ trì vẫn luôn luôn bổ túc sự học hỏi của mình không ngừng nghỉ. Vẫn biết rằng vị trụ trì bận rộn trăm công nghìn việc nhưng phải dành vài giờ trong tuần nghiên cứu thêm kinh điển và tham dự các buổi giảng do Giáo hội tổ chức về khóa trụ trì để có thêm kiến thức, làm tốt hơn vai trò của mình...


tnguyen 3.JPG
Niệm Phật mở đầu buổi nói chuyện

tnguyen 1.JPG
Ông Bùi Hữu Dược tặng hoa tới Ban Chức sự trường hạ Phù Liễn

tnguyen 2.JPG
Quang cảnh buổi buổi nói chuyện

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh: Trần Thế Phong/BGN

Cha chúng ta rất bình dị

GNO - Đấng Từ phụ là Cha lành muôn loại, trong đó có tôi. Cha tôi rất được mọi người tôn kính nhưng không vì thế mà ông thấy mình cao. Ngược lại ông đối xử với tất cả mọi người một cách bình đẳng.
Trong khoa nghi nhật tụng hiện hành đều có sự kết hợp chặt chẽ giữa kinh và chú...

Trì chú mọi lúc, mọi nơi liệu có bất kính?

GNO - Hàng ngày ngoài thời khóa công phu, khi đi xe, đi bộ, nằm nghỉ (có khi xem ti-vi), tôi thường trì chú Đại bi , chú Dược Sư . Gần đây tôi có đọc tụng thêm kinh Địa Tạng . Xin hỏi trì niệm trong mọi lúc, mọi nơi như vậy có phạm lỗi bất kính không? 
Cao nguyên Khorat, các dãy núi và vị trí các địa điểm Phật giáo trong hệ thống sông Mun (vòng tròn màu xanh), Chi (vòng tròn màu vàng) và Mekong (vòng tròn màu trắng)

Dòng sông của Pháp: Phật giáo trên cao nguyên Khorat

GNO - “Pháp cũng như nước – không có trung tâm, không có biên giới. Chỉ cần có một lòng sông, nó sẽ chảy mãi”(Murphy). Ở vùng ngoại biên như cao nguyên Khorat, Phật pháp đã len vào đời sống thường ngày, được khắc vào đá, phản chiếu trên mặt sông, và lặng lẽ nuôi dưỡng tâm linh qua bao thế hệ.

Thông tin hàng ngày