[ẢNH] Một ngày ở bếp chùa phục vụ gần 10.000 suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Bên trong tam quan khép yên tĩnh của ngôi chùa là cảnh hối hả của công việc các khâu sơ chế, phân phối gần 10.000 suất ăn mỗi ngày cho tuyến đầu, đặc biệt phục vụ các bệnh viện điều trị Covid-19
Bên trong tam quan khép yên tĩnh của ngôi chùa là cảnh hối hả của công việc các khâu sơ chế, phân phối gần 10.000 suất ăn mỗi ngày cho tuyến đầu, đặc biệt phục vụ các bệnh viện điều trị Covid-19
0:00 / 0:00
0:00
GNO - Được tổ chức bởi Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo TP.HCM, trong suốt gần 2 tháng qua, bếp ăn thiện nguyện chùa Vĩnh Nghiêm đảm bảo cung ứng suất ăn mỗi ngày hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Ngày 14-7, bếp ăn thiện nguyện chùa Vĩnh Nghiêm bắt đầu đi vào hoạt động. Được thực hiện bởi Ban Từ thiện - Xã hội GHPGVN TP.HCM, phối hợp cùng chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) và nhóm từ thiện Chia sẻ - Sharing, nhóm thiện nguyện Mãn Tự, mỗi ngày, bếp ăn thiện nguyện chùa Vĩnh Nghiêm nấu khoảng 10.000 suất ăn hỗ trợ lực lượng y tế tại các bệnh viện điều trị Covid-19, lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân, bà con đang cách ly y tế.

Công việc hàng ngày bên trong chùa hơn hai tháng qua

Công việc hàng ngày bên trong chùa hơn hai tháng qua

“Theo chỉ dạy của Trưởng lão Hòa thượng Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP cũng như xuất phát từ tình hình thực tế, ngay từ những ngày đầu khi đại dịch tái bùng phát tại thành phố, Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo TP.HCM đã nhanh chóng thiết lập bếp ăn dã chiến nhằm hỗ trợ một cách thiết thực nhất cho công tác phòng chống dịch của thành phố.”, Thượng tọa Thích Thanh Phong, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo TP.HCM, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm cho biết.

Số lượng được lên một cách cụ thể và được điều chỉnh, bổ sung hàng ngày

Số lượng được lên một cách cụ thể và được điều chỉnh, bổ sung hàng ngày

Hàng ngày, các công việc chính tại bếp ăn thiện nguyện chùa Vĩnh Nghiêm được thực hiện bởi chư Tăng gồm 90 vị và gần 150 Phật tử, tình nguyện viên. Phật tử, tình nguyện viên tham gia phục vụ bếp ăn được bố trí nơi ăn ngủ tại chỗ và được kiểm tra sức khỏe, test nhanh định kỳ. Nhân sự được phân công cụ thể theo từng khâu cắt gọt, nấu nướng, đóng hộp,… nhằm đảm bảo bếp ăn được hoạt động liên tục.

Tất cả Tăng chúng đều tham gia, cùng với một số Phật tử hỗ trợ

Tất cả Tăng chúng đều tham gia, cùng với một số Phật tử hỗ trợ

Dựa trên số lượng nguyên liệu, rau củ tiếp nhận hàng ngày, người phụ trách chính của các khâu sẽ tính toán phân phối thực đơn phù hợp. Bếp ăn sử dụng khoảng 1,2 tấn gạo mỗi ngày.

Riêng đội xe với khoảng 15 người giao nhận suất ăn được chia theo hai khung giờ cố định trong ngày. Buổi sáng, các suất ăn sẽ được chuyển lên xe từ 9g30 đến 11g. Các xe giao cơm đến các điểm tiếp nhận, bệnh viện điều trị Covid-19 ở xa sẽ được ưu tiên nhận trước. Buổi chiều, việc giao cơm bắt đầu từ 15g30 đến 15g45 và hoàn tất vào 17g. Riêng với các bệnh viện dã chiến, khu điều trị Covid-19, việc giao nhận phải đảm bảo các suất ăn đến đúng giờ nghỉ của y bác sĩ cũng như giờ ăn của bệnh nhân.

Mỗi người một việc, liên tục và đều đặn, nhịp nhàng trong nhiều tháng qua

Mỗi người một việc, liên tục và đều đặn, nhịp nhàng trong nhiều tháng qua

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Chư tôn đức niệm Phật cầu gia hộ

Khai mạc Hội nghị sinh hoạt Giáo hội khu vực phía Nam năm 2024

GNO - Sáng nay, 25-4, tại Văn phòng II TƯGH - thiền viện Quảng Đức (Q.3, TP.HCM), Ban Thường trực Hội đồng Trị sự tổ chức khai mạc Hội nghị sinh hoạt Giáo hội khu vực phía Nam (từ Quảng Trị đến Cà Mau) nhằm triển khai nhiều hoạt động Phật sự quan trọng.
Chư Tăng thực hiện nghi thức Bố-tát tại chánh điện chùa Long Bửu (Q.4, TP.HCM) - Ảnh: Bảo Nguyên

Chư Tăng Ban Trị sự GHPGVN Q.4 Bố-tát, họp triển khai Phật sự

GNO - Ngày 15-3-Giáp Thìn, chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN Q.4 đã trở về chùa Long Bửu - Văn phòng Ban Trị sự để cử hành lễ Bố-tát định kỳ, đồng thời tổ chức phiên họp nhằm triển khai công tác tổ chức Đại lễ Phật đản và An cư kiết hạ Phật lịch 2568.
Bài trên Báo Giác Ngộ số 1247 - Thiết kế: Phòng Mỹ thuật BGN/Tống Viết Diễn

Cày cấy mảnh ruộng tâm hồn

GNO - Nhà có ruộng vườn đất đai màu mỡ thì có thể tích trữ lương thực phòng khi đói. Ruộng đất luôn gắn chặt với cuộc sống con người. Xưa nay, người phương Đông luôn coi ruộng đất là yếu tố căn bản của sự sinh tồn, là báu vật để đời, bởi vậy mà cha mẹ luôn mong muốn để lại vài phần ruộng đất cho con cháu.

Thông tin hàng ngày