Cà phê giúp tăng cường trí nhớ?

Một nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san Nature Neuroscience cho thấy cà phê có thể được sử dụng như chất tăng cường bộ nhớ.

 Cà phê và trí nhớ
Cà phê - Ảnh: Hạ Huy

Các nhà khoa học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) phát hiện chất caffeine trong cà phê có tác dụng tích cực đối với trí nhớ dài hạn ở người, và nó có thể làm giảm đi sự đãng trí trong hơn 24 giờ.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy não có khả năng nhận ra sự khác biệt giữa hai đồ vật tương tự nhưng không phải giống hệt nhau, qua đó phản ánh mức độ ghi nhớ tốt hẳn lên.

Tất cả điều này xảy ra sau khi các tình nguyện viên uống một ly cà phê cỡ vừa. Caffeine còn có trong trà, sô cô la... Nhưng điều cần lưu ý là không nên lạm dụng caffeine, mà chỉ nên dùng vừa phải.

Mai Duyên (TNO)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Nerikuyō được cho là có nguồn gốc từ thế kỷ XV, mặc dù một số mặt nạ hiện nay còn có niên đại sớm hơn, và những nghi lễ tương tự cũng đã và đang được thực hiện tại các ngôi chùa khác

Nghi lễ Nerikuyō: Cõi Tịnh độ hữu hình tại nhân gian

GNO - Trong khoảnh khắc giữa sống và chết, Tịnh độ vượt khỏi vị thế của một viễn cảnh siêu hình để trở thành một thực tại được trình hiện qua nghi lễ, nơi con người và chư Phật gặp nhau trên cùng một nhịp cầu. Nghi lễ Nerikuyō được tổ chức hàng năm đã làm cho cõi Tịnh độ được hữu hình giữa nhân gian.

Thông tin hàng ngày