Lạng Sơn: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh an vị long cốt Trụ sở Ban Trị sự - đặt tại chùa Thành

Lễ sái tịnh, trì chú an vị long cốt tòa giảng đường thứ nhất Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn
Lễ sái tịnh, trì chú an vị long cốt tòa giảng đường thứ nhất Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn
0:00 / 0:00
0:00
GNO - Sáng 13-8, tại chùa Thành (TP.Lạng Sơn), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn tổ chức an vị long cốt Trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh.

Chứng minh, tham dự có Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự kiêm Trưởng ban Từ thiện xã hội T.Ư, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Thượng tọa Thích Quảng Truyền, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh, trụ trì chùa Tân Thanh, trụ trì chùa Thành; cùng chư Thượng tọa, Đại đức Tăng Ban Trị sự GHPGVN TP.Hải Phòng; Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, đại diện địa phương và hơn 500 Phật tử.

Phật tử tham gia cầu nguyện

Phật tử tham gia cầu nguyện

Trước khi nghi thức tâm linh được cử hành, Hòa thượng Thích Quảng Tùng đã nói đôi nét về ý nghĩa tâm linh của buổi lễ và công tác xây dựng Trụ sở Phật giáo tỉnh Lạng Sơn. Theo đó, sau gần tám tháng thi công, công trình xây dựng Trụ sở Phật giáo tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng được các phòng ban: phòng họp, tòa giảng đường thứ nhất được thiết kế với chất liệu gỗ, chạm hoa văn truyền thống, lợp mái đỏ mũi hài, một số các hạng mục được đưa vào sử dụng và đang dần hoàn thiện…

Tại buổi lễ, chư tôn đức Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng, đại biểu và Phật tử đã cử hành nghi thức niêm hương bạch Phật, sái tịnh, trì chú an vị long cốt tòa giảng đường thứ nhất, đem công đức cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân dân an lạc.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Phật giáo thì không căn cứ vào tuổi mà căn cứ vào Nhân quả-Nghiệp báo - Ảnh minh họa

"Canh cô, Mậu quả"

GNO - Theo các sách coi tuổi của người Trung Quốc xưa thì: “Canh biến vi cô, Mậu biến vi quả...” nghĩa là chữ Canh thì cô độc, chữ Mậu thì góa bụa… Cho nên mới có thành ngữ “Canh cô, Mậu quả” để nói về những người nằm trong can Canh, Mậu thường rơi vào số cô độc, đơn lẻ hay trắc trở đường tình duyên.
Sự trường tồn của Phật pháp

Sự trường tồn của Phật pháp

GNO - Duyên đủ thì hoa nở, đúng lúc thì tuệ giác bừng khai. Sự hiện ra như ở trước mắt hoặc sự ẩn tàng ấy thực ra cũng chỉ là các pháp ở đời. Các pháp có sinh có diệt, tùy theo nhân duyên, nhưng Chánh pháp - chân lý thì không sinh không diệt.

Thông tin hàng ngày