Liên quan đến vụ đập phá tượng Phật ở Bình Phước

GNO - Vụ việc "đập phá tượng Phật" ở Bình Phước trở thành "điểm nóng" trong sự quan tâm của Tăng Ni, Phật tử kể từ khi có một clip xuất hiện trên mạng YouTube.

Đoạn clip với nội dung miêu tả một số người dùng đá và các vật dụng để phá hủy tượng Phật, Bồ-tát. Sau đó là hình ảnh những Phật tử lớn tuổi, người ôm đầu tượng Bồ-tát Quán Thế Âm, người xoa vào thân Phật với sự xót xa, thành kính…

Binhphuoc.jpg
Hình ảnh từ clip, thể hiện sự xót xa của Phật tử trước tôn tượng bị đập phá


Hình ảnh trên được cho là xảy ra ở
Khu du lịch núi Bà Rá (H.Long Phước, tỉnh Bình Phước). Trước sự quan tâm, bày tỏ bức xúc của dư luận, nhất là cộng đồng mạng, cũng như những trang web Phật giáo, Văn phòng II TƯGH đã gửi công văn yêu cầu BTS GHPGVN tỉnh Bình Phước có giải trình sự việc.

PV Giác Ngộ trước đó đã liên lạc với chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo tỉnh Bình Phước để xác minh sự việc và được HT.Thích Nhuận Thanh, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh cho biết đang làm giải trình gửi Văn phòng II theo đề nghị từ TƯGH.

Đồng thời, để rõ hơn sự việc, hôm nay, 19-4, phóng viên có cuộc gặp với Hòa thượng Trưởng BTS để xác minh và ghi nhận ý kiến của địa phương, nơi xảy ra sự vụ.

Bạn đọc quan tâm tiếp tục theo dõi trên Giác Ngộ Online để biết thêm chi tiết.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Đối với người có trí tuệ lớn, nếu siêng năng tinh tấn niệm Phật, họ sẽ có những sở đắc tâm linh – ví dụ, đạt được định lực hoặc niệm Phật tam muội (Samàdhi). Đối với những người bận rộn với công việc gia đình và những công việc sinh kế, nếu tinh tấn niệm Phật, họ sẽ được “đới nghiệp vãng sinh”

Pháp môn niệm Phật trong kinh A Di Đà

GNO - Phật giáo có nhiều pháp môn (1) tu để chuyển hóa khổ đau thành an lạc thật sự. Niệm Phật là một trong những pháp môn tu. Niệm Phật ở đây tức là niệm danh hiệu Phật A Di Đà, vị Giáo chủ cõi Cực lạc (Sukhāvatī, Great Happiness).
Bài trên Báo Giác Ngộ số 1167 - Thiết kế: Phòng Mỹ thuật BGN/Tống Viết Diễn

Theo chân cao tăng Pháp Hiển đến Patna

GNO - Patna ngày nay được xây dựng từ thế kỷ V trước lịch Tây. Pháp Hiển đến đây năm 405, đúng vào triều đại Gupta vàng son của Ấn Độ. Cung điện do quỷ thần làm ra mà ngài tả, có còn không?

Thông tin hàng ngày