Thừa Thiên Huế: Lễ an vị tôn tượng Đức Phật và khánh tạ Tam bảo tại chùa Diệu Ngộ

Cử hành an vị tôn tượng Phật tại chánh điện chùa Diệu Ngộ
Cử hành an vị tôn tượng Phật tại chánh điện chùa Diệu Ngộ
0:00 / 0:00
0:00
GNO - Sáng 1-1, tại chùa Diệu Ngộ (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) đã diễn ra lễ an vị tôn tượng Đức Phật và sám tạ tất niên.
Lễ an vị chùa Diệu Ngộ

Lễ an vị chùa Diệu Ngộ

Cử hành buổi lễ có Đại đức Thích Quang Tư, Chánh Thư ký kiêm Trưởng ban Thông tin – Truyền thông GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đứcThích Thiền Trí, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Thiện Mỹ, Phó Trưởng Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc, trú trì chùa Diệu Ngộ, Tăng Ni các tự viện, niệm Phật đường cùng đạo hữu Phật tử các giới.

Sau 12 tháng khởi công trùng tu, chánh điện chùa Diệu Ngộ và hạng mục đã cơ bản hoàn thiện; ngôi Tam bảo và tôn tượng vạn Phật bằng gỗ được tôn trí trang nghiêm để đạo hữu Phật tử xa gần tham quan, chiêm bái và hành trì Phật pháp.

Sau lời tác bạch cung thỉnh của chư tôn đức, Đại đức Yhích Quang Tư đã niêm hương bạch Phật và cử hành các nghi lễ truyền thống.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh: Trần Thế Phong/BGN

Cha chúng ta rất bình dị

GNO - Đấng Từ phụ là Cha lành muôn loại, trong đó có tôi. Cha tôi rất được mọi người tôn kính nhưng không vì thế mà ông thấy mình cao. Ngược lại ông đối xử với tất cả mọi người một cách bình đẳng.
Trong khoa nghi nhật tụng hiện hành đều có sự kết hợp chặt chẽ giữa kinh và chú...

Trì chú mọi lúc, mọi nơi liệu có bất kính?

GNO - Hàng ngày ngoài thời khóa công phu, khi đi xe, đi bộ, nằm nghỉ (có khi xem ti-vi), tôi thường trì chú Đại bi , chú Dược Sư . Gần đây tôi có đọc tụng thêm kinh Địa Tạng . Xin hỏi trì niệm trong mọi lúc, mọi nơi như vậy có phạm lỗi bất kính không? 
Cao nguyên Khorat, các dãy núi và vị trí các địa điểm Phật giáo trong hệ thống sông Mun (vòng tròn màu xanh), Chi (vòng tròn màu vàng) và Mekong (vòng tròn màu trắng)

Dòng sông của Pháp: Phật giáo trên cao nguyên Khorat

GNO - “Pháp cũng như nước – không có trung tâm, không có biên giới. Chỉ cần có một lòng sông, nó sẽ chảy mãi”(Murphy). Ở vùng ngoại biên như cao nguyên Khorat, Phật pháp đã len vào đời sống thường ngày, được khắc vào đá, phản chiếu trên mặt sông, và lặng lẽ nuôi dưỡng tâm linh qua bao thế hệ.

Thông tin hàng ngày