12.000 Phật tử sẽ tham gia rước Phật

GNO - Có tổng cộng 12.000 người, đặc biệt là thanh niên Phật tử dự kiến sẽ tham gia cung rước Phật đản vào ngày 20-5, Văn phòng Melaka thuộc Bộ Du lịch và Văn hóa cho biết.

ruocphatdan2.jpg


Xe hoa rước Phật trên đường phố Malaysia

Giám đốc Đơn vị Phát triển Công nghiệp Husyamuddin Jamari nói lễ rước do Hiệp hội Phật giáo Seck Kia Eenh tổ chức, là một sự kiện hàng năm và được xem như loại hình du lịch tôn giáo có thể thu hút sự tham gia của dân địa phương và người nước ngoài.

Ông cho biết lễ rước diễn ra từ 19 giờ đến 23 giờ, cũng sẽ có 45 chiếc xe được trang trí và sẽ trải qua hành trình 6 km từ Jalan Gajah Behrang.

"Sự kiện này sẽ chỉ được tổ chức ở 3 bang, cụ thể là tại Kuala Lumpur, Penang và Malacca và sẽ là trọng tâm thu hút sự chú ý vì nó được tổ chức vào ngày cuối tuần", ông nói.

Lễ rước Phật sẽ đi qua Jalan Tun Perak, Jalan Tun Ali (Soon Seng Plaza), Jalan Mutahir, Jalan Tun Sri Lanang, Jalan Bendahara, Jalan Laksamana, Jalan Tun Tan Cheng Lock, Jalan Tengkera trước khi trở về Jalan Gajah Behrang.

Sẽ không có việc đóng cửa đường nhưng các cơ quan chức năng sẽ giám sát lưu lượng giao thông trên các tuyến đường để đảm bảo sự kiện được tiến hành thuận lợi.

Trong khi đó, Hiệp hội sẽ phân phối các mặt hàng cần thiết hàng ngày như gạo, dầu ăn, đường và angpow cho 1.000 người nghèo, những người đã phải đăng ký tại văn phòng của Hiệp hội ở Wisma Seck Kia Eenh từ 28-5.

Văn Công Hưng (Theo Bernama)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Lồng đèn và cờ Phật giáo đầy sắc màu treo trước cổng Linh Quang tịnh xá - lễ đài Phật đản của GHPGVN Q.4 - Ảnh: Quảng Đạo

[Ảnh] Rực rỡ sắc màu Phật đản của Phật giáo Q.4

GNO - Những ngày này, các tự viện trên địa bàn Q.4 tràn ngập không khí vui tươi chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 của Phật giáo quận sắp diễn ra. Tăng Ni, Phật tử chung sức thiết trí lễ đài, trang trí cờ, hoa, lồng đèn góp phần mang đến một mùa Phật đản đầy sắc màu và ý nghĩa.

Thông tin hàng ngày