200.000 Phật tử, thiện tín tham dự lễ hội Shoton

GNO - Hơn 200.000 Phật tử và tín hữu khác, hôm 14-8 đã vân tập quanh Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng, cho sự bắt đầu của lễ hội truyền thống Shoton.

Lễ hội bắt đầu tại tu viện Drepung, tu viện lớn nhất của phái Gelug của Phật giáo Tây Tạng, nơi một bức thangka dài 40 mét thêu hình Đức Phật đã được trưng bày (ảnh).

vch.jpg

Phật tử từ khắp Tây Tạng đã vân tập tại Lhasa từ sáng sớm. Migmar, một người Tây Tạng trẻ tuổi, đã đến đây lúc 2 giờ sáng với một số thành viên trong gia đình và hàng xóm.

"Việc trưng bày bức tranh Phật là một dịp rất quan trọng, ngang với sự kiện mừng năm mới", anh nói.

Sau khi ăn sáng tại một nhà hàng gần đó, Migmar bước đến tu viện Drepung và chờ đợi bức thangka được trải ra bởi các nhà sư.

Vào khoảng 7 giờ sáng, các vị Lạt-ma bắt đầu mang bức tranh tới đại sảnh của tu viện. Các Phật tử đã ném những chiếc khăn trắng nghi lễ vào đó và cầu nguyện.

"Đây là lần đầu tiên tôi xem triển lãm tranh Phật. Tôi cầu nguyện cho sức khỏe, hạnh phúc và một vụ mùa thu hoạch tốt", Yangdron nói.

Lễ hội Shoton, còn được gọi là lễ hội Sữa chua, là một sự kiện kéo dài 1 tuần được tổ chức kể từ thế kỷ thứ 11.

Ban đầu đây chỉ là một sự kiện tôn giáo, trong đó người dân địa phương cung cấp sữa chua cho các tu sĩ đã hoàn thành các khóa thiền định.

Lễ hội năm nay sẽ được tổ chức cho đến 20-8.

Chính quyền địa phương đã sử dụng 150 xe buýt để đưa đón các tín hữu và giữ an toàn giao thông trong giai đoạn bận rộn của lễ hội.

Nước đóng chai miễn phí được cung cấp, và các bác sĩ luôn túc trực sẵn sàng để chăm sóc sức khỏe cho khách hành hương.

Văn Công Hưng (Theo Tân Hoa)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Thông tin hàng ngày