3 thực phẩm giúp giảm cholesterol cao

GNO - Tại Hoa Kỳ, cứ 6 người trưởng thành thì có 1 người có mức cholesterol là 240 mg/dl hoặc cao hơn - theo Trung tâm Kiểm soát & Phòng chống Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC). Cholesterol cao là vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến bệnh tim mạch.

Khi mức cholesterol cao, chúng sẽ bám vào thành động mạch và làm thành động mạch xơ cứng. Theo thời gian, nhiều cholesterol bám tụ lại và không gian cho lưu thông máu bị thu hẹp lại. Máu cung cấp oxy và dưỡng chất cho tim nên khi nguồn cung máu gần như hoặc hoàn toàn bị cắt giảm, cơn đau tim sẽ khó tránh khỏi.

yen mach.jpg


Yến mạch có hàm lượng chất xơ cao, giúp giảm mức cholesterol cao ở phụ nữ

Vấn đề cholesetrol cao hay bị xem thường nhưng tử vong từ bệnh tim mạch do cholesterol cao lại rất đáng ngại. Theo thống kê của CDC, tại Hoa Kỳ mỗi ngày có khoảng 2.200 người nhập viện và nguy cơ tử vong cao đau tim và đột quỵ.  

Vì vậy, hãy lưu ý nhiều hơn về vấn đề cholesterol cao. Nên giảm hấp thu các thực phẩm như phô mai, thịt nhiều mỡ và các thực phẩm làm tăng cholesterol.

Sau đây là 3 loại thực phẩm giúp tránh cholesterol cao, cụ thể là:

1 - Đậu nành

Protein trong đậu nành giúp cải thiện lượng mỡ máu cho người trưởng thành. Các nhà nghiên cứu khẳng định, protein trong đậu nành có tác động tích cực hơn cho cơ thể so với protein có trong sữa. Hãy ăn đậu hũ thay vì thịt gà, thịt bò để giảm cholesterol.

2 - Hạt hạnh nhân

Một nghiên cứu năm 2011 trên Tạp chí Metabolism - Clinical & Experimental cho thấy chế độ ăn có hạt hạnh nhân mang lại tác động tích cực đối với kiểm soát đường huyết và mức cholesterol tổng. Điều này không chỉ giúp giảm bệnh tim mạch mà còn giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2.

3 - Yến mạch

Yến mạch có hàm lượng chất xơ cao, giúp giảm mức cholesterol cao ở phụ nữ - theo một nghiên cứu năm 2010 trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ. 1 cốc yến mạch mỗi ngày cung cấp 8g chất xơ cho cơ thể.

Huệ Trần
(Theo Live Science)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Hình bảo tháp nhìn từ xa

Đề xuất lắp đặt chattra tại Borobudur làm dấy lên tranh luận quốc tế về tính xác thực và công tác bảo tồn

GNO - World Heritage Watch mạng lưới giám sát quốc tế theo dõi tình trạng các Di sản Thế giới của UNESCO lên tiếng cảnh báo về đề xuất lắp đặt chattra (tán lọng nhiều tầng trên đỉnh tháp) cho đại bảo tháp trung tâm của Borobudur, quần thể đền Phật giáo Đại thừa có niên đại từ thế kỷ IX tại Trung Java, Indonesia.
Đại đức Thích Minh Nghi

Đại đức Thích Minh Nghi: Cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

GNO - Theo Sư, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ thể hiện tinh thần “ẩm thủy tư nguyên” (uống nước nhớ nguồn), tri ân bậc lãnh tụ vĩ đại, mà còn góp phần lan tỏa không gian văn hóa lành mạnh, hướng con người đến các giá trị Chân - Thiện - Mỹ.

Thông tin hàng ngày