50.000 người sẽ trùng tuyên thông điệp của Đức Phật

GN - Dự kiến khoảng 50.000 người sẽ được sắp xếp tham gia chương trình trùng tuyên lại thông điệp và lời dạy của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vào tháng tới tại thủ đô Kathmandu.

trungtuyenkinh.jpg

Một Phật tử Nepal chiêm bái các tượng Phật tại Kathmandu

Hoạt động này được tổ chức quy mô, trang nghiêm và sẽ kết thúc vào ngày 10-2. Theo Ban Tổ chức, với số lượng 50.000 người cùng tham gia trùng tuyên lời dạy của Đức Phật, một kỷ lục thế giới mới chắc chắn được xác lập.

Hành giả tham gia chương trình đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, và trong dịp này cùng đưa ra thống nhất việc xác định Nepal là nơi Đản sinh của Đức Phật.

Đại diện Ban Tổ chức, ông Dipak Sharma Bajgain cho biết việc tổ chức nhằm mục đích duy nhất để quần chúng hóa và công bố Nepal như là vùng đất của triết học Phật giáo. Qua đó, kêu gọi mọi người chung tay truyền các thông điệp đầy nhân văn của Đức Phật đến toàn thế giới.

“Hoạt động được tổ chức là dịp để một lần nữa vinh danh các giá trị tâm linh và chuyển hóa mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã truyền bá”, ông Bajgain chia sẻ.

Hiện tại Ấn Độ đang giữ kỷ lục thế giới về số lượng người tham dự chương trình trùng tuyên thông điệp Đức Phật với sự tham gia của 46.660 người.

Trong một động thái chuẩn bị cho chương trình tại Nepal, tại thủ đô Kathmandu cuối tuần qua, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Mohan Bahadur Basnet công bố sẽ quyên góp một khoản tài chính cá nhân để hỗ trợ, giúp chương trình sắp tới được thành công.

Gia Trúc (theo The Himalayan Times)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Thông tin hàng ngày