Ăn đường nhiều có hại như thế nào?

GNO - Các chuyên gia sức khỏe đều cảnh báo rằng ăn quá nhiều đường không tốt cho sức khỏe, từ ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của răng đến việc gây ra tăng cân, béo phì. Theo một nghiên cứu gần đây của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư MD Anderson Đại học Texas, hấp thụ nhiều đường còn làm tăng nguy cơ đối với bệnh ung thư vú.
duong.jpg
Ăn nhiều đường có hại cho sức khỏe

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng việc hấp thụ đường hàng ngày có tác động đến loại men có tên là 12-LOX (12-lipoxygenase), có liên quan đến sự phát triển của khối u tuyến sữa trên vật thử.

Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy hấp thụ nhiều đường sẽ dẫn đến nguy cơ phát triển ung thư vú, gây ra các viêm nhiễm.

Yang và các đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng vật thử có chế độ ăn nhiều tinh bột chuyển hóa thành đường có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn các vật thử có chế độ ăn với hàm lượng đường thấp với giả thiết ăn nhiều đường làm tăng sự biểu hiện của axit béo 12-LOX và 12-HETE.

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng đường fructose trong các loại syrup cũng tiềm ẩn nguy cơ cao đối với ung thư vú.

Trần Trọng Hiếu (Theo Live Science)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Lễ dâng pháp y đến 500 hành giả tại tịnh viện Hương Nghiêm

Lâm Đồng: Ni viện Tịnh Nghiêm dâng pháp y tại tịnh viện Hương Nghiêm

GNO - Sáng 13-8, tại tịnh viện Hương Nghiêm (tỉnh Lâm Đồng), đoàn Ni viện Tịnh Nghiêm (P.Mỹ Phong, tỉnh Đồng Tháp), dưới sự hướng dẫn của Ni trưởng Thích nữ Tịnh Nghiêm, Phó Trưởng Phân ban Ni giới Trung ương đã tổ chức dâng pháp y đến 500 hành giả an cư, nhân mùa Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2570.
Ảnh: Đức Luận

Hành lý của người tu

GNO - Người đời khi đi xa thường bận tâm đến hành lý: mang theo bao nhiêu, nặng nhẹ thế nào, có đủ hay chưa. Mỗi chuyến đi là một lần cân nhắc, lựa chọn, sắp xếp. Người tu cũng vậy, nhưng hành trình ấy không hướng đến một địa điểm cụ thể, mà là con đường quay về chính mình.

Thông tin hàng ngày