Đậu nành chống được hai bệnh ung thư

Đậu nành chống được hai bệnh ung thư

Đậu nành có thể giúp con người đương đầu với bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, các nhà khoa học khẳng định điều này trong hai nghiên cứu độc lập mới đây.

Theo sify.com, trong công trình đầu tiên, nhóm nghiên cứu từ Đại học Northwestern, Chicago (Mỹ), đã tìm thấy rằng khi uống mỗi ngày một viên genistein (hóa chất ­isoflavone tự nhiên trong đậu nành) dường như làm chậm lại hoặc dừng hẳn hiện tượng di căn của khối ung thư tuyến tiền liệt.

Mặc dầu thí nghiệm mới được thực hiện trên nhóm nhỏ chỉ 38 người đàn ông, song các nhà khoa học cho rằng kết quả này có thể mang tới liệu pháp không độc hại đầu tiên ngăn chặn các tế bào ung thư di căn.

"Bước nghiên cứu đầu tiên của chúng tôi là xem liệu thuốc này có tác dụng mà bạn muốn trên các tế bào và tuyến tiền liệt hay không, và câu trả lời là có", giáo sư Raymond Bergan cho biết.

"Nếu loại thuốc này có thể buộc khối u tuyến tiền liệt ngừng di chuyển trong cơ thể, thì về lý thuyết, cách trị liệu tương tự có thể mang lại tác dụng tương tự trên các tế bào ung thư loại khác", ông nói.

Trong công trình thứ hai, trên gần 1.300 phụ nữ, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo, New York (Mỹ) đã chỉ ra rằng chất isoflavones từ đậu nành có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú. Cụ thể, những người ăn nhiều chất này nhất thì giảm được 30% nguy cơ bị u vú ác tính, và giảm 60% nguy cơ bị khối u lành tính.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Hình bảo tháp nhìn từ xa

Đề xuất lắp đặt chattra tại Borobudur làm dấy lên tranh luận quốc tế về tính xác thực và công tác bảo tồn

GNO - World Heritage Watch mạng lưới giám sát quốc tế theo dõi tình trạng các Di sản Thế giới của UNESCO lên tiếng cảnh báo về đề xuất lắp đặt chattra (tán lọng nhiều tầng trên đỉnh tháp) cho đại bảo tháp trung tâm của Borobudur, quần thể đền Phật giáo Đại thừa có niên đại từ thế kỷ IX tại Trung Java, Indonesia.
Đại đức Thích Minh Nghi

Đại đức Thích Minh Nghi: Cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

GNO - Theo Sư, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ thể hiện tinh thần “ẩm thủy tư nguyên” (uống nước nhớ nguồn), tri ân bậc lãnh tụ vĩ đại, mà còn góp phần lan tỏa không gian văn hóa lành mạnh, hướng con người đến các giá trị Chân - Thiện - Mỹ.

Thông tin hàng ngày