Từ khóa: giáo hóa
Tìm thấy 9 kết quả
Bài trên Báo Giác Ngộ số 1258 - Thiết kế: Phòng Mỹ thuật BGN/Tống Viết Diễn

Cảnh cùng khốn

GNO - Có lẽ người xưa cũng đã từng nếm trải nhiều cảnh chông gai, gian nan, vất vả. Trong cảnh cùng khốn ấy, quý ngài đã sống dậy được nên mới toát ra những lời để lại cho chúng ta mãi đến bây giờ đọc lại vẫn còn thấy mới.
Ảnh minh họa

Giáo hóa người thân

GNO - Yêu thích bất cứ thứ gì, không toại nguyện thì đau khổ đã đành. Ở đời có mấy ai toại nguyện, nên khổ đau lai láng như biển. Hiếm hoi lắm mới sở hữu được thứ mình ưa thích.
Ảnh minh họa

Sử dụng thần thông lợi bất cập hại

GNO - Đức Phật là đấng Toàn giác, bậc trí tuệ siêu việt. Càng hiểu Phật pháp và cuộc đời, ta càng thấy những gì Đức Phật dạy là vô cùng đúng đắn. Một trong những điều đó là việc Ngài khuyên hàng đệ tử không nên sử dụng thần thông trong cuộc sống cũng như trong việc giáo hóa chúng sinh.
Cuộc sống có luật bù trừ. Người chịu thiệt cái này thì sẽ được hưởng cái khác

Chịu thiệt

GNO - Ba tôi không phải là thầy đồ nhưng cũng có đọc sách thánh hiền, những sách của đạo Nho xưa dạy về đạo trời, về luân lý đạo đức như Minh tâm bửu giám, Tam tự kinh … Ông là một nông dân ‘chính hiệu’.
Bài trên Báo Giác Ngộ số 1192 - Thiết kế: Phòng Mỹ thuật BGN/Tống Viết Diễn

Bốn sự từ bỏ cao thượng của Đức Phật

GNO - Lần giở từng trang kinh Trung bộ - một trong 5 bộ kinh thuộc Kinh tạng Pāli, người đọc có thể dõi theo những bước chân của Đức Phật trải khắp các xứ sở quanh vùng Đông Bắc Ấn Độ.
Trong giáo đoàn của Như Lai không có sự phân chia giai cấp - Ảnh minh họa

Giáo hóa bình đẳng

GN - Hai nhân tố chính của phạm trù giáo dục là: Chủ thể giáo dục và khách thể giáo dục, nói khác là người giáo dục và người được giáo dục. Giáo dục Phật giáo cũng như thế.