Lạt ma Konchog Tinley gia trì pháp môn Mật pháp A Di Đà tại chùa Hải Quang, Q Tân Bình.

Lạt ma Konchog Tinley gia trì pháp môn Mật pháp A Di Đà tại chùa Hải Quang, Q Tân Bình.
(GNO-TPHCM)- Nhân ngày về thăm quê hương, sáng 10đến 11 .07.2009  tại chùa Hải Quang- Q Tân Bình, Lạt ma Konchog Tinley Việt  thế danh La Duy Khánh, sống tại Nga tu theo truyền thống Phật giáo Tây Tạng, đã có buổi diễn giảng pháp tu quán đảnh và gia trì pháp môn Mật pháp A Di Đà cho các Phật tử, đa số là thành viên Phật tử CLB Hội Bông sen ( ảnh).

 Lễ gia trì mật pháp A Di Đà được Lạt ma Konchog Tinley chú nguyện cho các hàng đệ tử với năng lực của chân ngôn thần chú và tiếng niệm Phật A Di Đà linh diệu trong tiếng kèn, dẫn kích, trống cơm & tù và. Theo đó là thực hành những lễ nghi mật pháp của môn phái tín ngưỡng Phật giáo Tây Tạng như trì tụng thần chú Án Ma Ni Bát Di Hồng, Om A Mi Dewa Hrih, Ôm A Mi Đê Oa Giê, Nam Mô A Di Đà Phật, uống nước cam lồ, tưới nước sái tịnh, phát thuốc đại bi, cài hoa, xoa đảnh, lễ bái mười phương Phật, đội đầu ảnh Phật, với hàng chục ngọn nến và hương hoa, trầm xông lung linh, thơm ngát; mục đích là để dâng cúng lễ vật với lòng từ bi bao la và niềm tin chánh tín để chiêu cảm thế giới giác ngộ giải thoát và công đức vô biên của pháp giới Như Lai Tạng, trong đó có thế giới Tỳ Lô Giá Na của đức Đại Nhật Như Lai, thế giới Tây Phương Cực lạc của đức Phật A Di Đà v.v. Pháp toà và thiết sàng được bài trí và thờ phượng rất trang nghiêm.

Được biết, Lạt ma Konchog Tinley- Lê Duy Khánh sinh năm 1990, xuất gia năm 12 tuổi, được xem là hoá thân của một Lạt ma Tây Tạng. Hiện nay, thầy đang tu học tại tu viện Kalmuk, thủ đô Moscow, Cộng hoà Liên Bang Nga theo hệ phái truyền thừa Kagyupa của Phật giáo Tây Tạng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Bài trên Báo Giác Ngộ số 1246 - Thiết kế: Phòng Mỹ thuật BGN/Tống Viết Diễn

Con đường đến Sơ quả

GNO - Sơ quả hay Tu-đà-hoàn là quả vị Thánh đầu tiên mà người Phật tử có thể chứng đạt ngay hiện đời. Trong rất nhiều kinh, Đức Phật dạy muốn thành tựu Sơ quả thì trước tiên cần thành tựu giới, kế đến chứng đắc định (bốn bậc thiền), sau đó phát huy tuệ đoạn trừ ba kiết sử đầu tiên: Thân kiến, giới cấm thủ và nghi.
Tín ngưỡng của người Việt thời Hùng Vương

Tín ngưỡng của người Việt thời Hùng Vương

GNO - Khi một thành viên của gia đình và cộng đồng vĩnh viễn ra đi, người ta cần đưa tiễn họ với một số vật dụng thân thiết, để họ có cơ hội dùng tới. Tục tin quỷ của người Việt như thế đã tồn tại lâu đời, trước khi Phật giáo truyền vào và Tự Thiếu Tôn ghi lại.

Thông tin hàng ngày