10.000 em học sinh nghèo được tặng đồ dùng học tập

GN - Vào ngày 14-12-2014, tại chùa Phật giáo Sri Lanka ở Sentul, Kuala Lumpur, Malaysia, Ủy ban Chăm sóc Giáo dục (Educare Committee) thuộc Hội Từ thiện Maha Karuna, đã tổ chức chương trình trao tặng các đồ dùng học tập đến 10.000 em học sinh nghèo trên toàn quốc. Quà tặng là những đồ dùng học tập thiết yếu đối với các em học sinh, như: đồng phục học sinh, túi xách, giày dép, văn phòng phẩm, và sách vở.
Malaysia.jpg
Ủy ban chăm sóc Giáo dục tặng quà đến các em học sinh - Ảnh: Dipananda

Đây là một sự kiện thường niên của Ủy ban Chăm sóc Giáo dục. Việc cung cấp những đồ dùng học tập thiết yếu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt tôn giáo, chủng tộc, là một phần trong nhiệm vụ của Ủy ban Chăm sóc Giáo dục.

Vị Chủ tịch của Ủy ban Chăm sóc Giáo dục, sư B. Siri Wimala, cho biết: “Ở khu vực trung tâm, chương trình Chăm sóc Giáo dục được bắt đầu từ tháng 7 với việc phát phiếu đăng ký đến tất cả các trường học ở Klang Valley. Việc lựa chọn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do các giáo viên trong mỗi trường tiến hành. Sau đó, từ tháng 7 đến tháng 10, những học sinh đã được nhà trường lựa chọn sẽ đến chùa Phật giáo Sri Lanka vào một sáng Chủ nhật bất kỳ nào đấy để đăng ký chính thức và để đo kích thước giày và đồng phục. Khi mọi thứ được chuẩn bị xong thì mới tiến hành trao tặng đến các em”.

Xuất phát từ lời dạy của Đức Phật, rằng “Với trí tuệ và lòng từ bi, hãy ban tặng lòng thương yêu của mình đến tất cả chúng sanh”, chương trình Chăm sóc Giáo dục được thành lập không chỉ để giảm gánh nặng tài chính cho các bậc phụ huynh học sinh khi phải mua các đồ dùng học tập thiết yếu cho con em mình vào dịp năm học mới, mà còn mang lại hy vọng cho nhiều trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong một bức thông điệp, người sáng lập Ủy ban Chăm sóc Giáo dục và cũng là người cố vấn tinh thần cho Hội Từ thiện Maha Karuna, Hòa thượng B. Sri Maha Nayaka Thera Saranankara nói: “Thật là một diễm phúc khi được tham gia vào chương trình từ thiện cao quý này. Chúng ta chung vui với người nghèo, đồng thời tạo điều kiện cho họ được tận hưởng những hạnh phúc và niềm vui từ nghĩa cử cao đẹp này. Việc làm này còn giúp các em học sinh tạo dựng niềm tin và khuyến khích các em phấn đấu, siêng năng trong học tập để trở thành những công dân trung thành, có đạo đức và có ích cho xã hội, trở thành các nhà lãnh đạo tại quốc gia đa sắc tộc và đa tôn giáo này”.

Kể từ năm 2001, Ủy ban Chăm sóc Giáo dục đã trao tặng những đồ dùng học tập cần thiết khác nhau đến 80.900 học sinh nghèo ở Klang Valley và các vùng khác trên toàn quốc.

Hội Từ thiện Phật giáo Maha Karuna cũng tiến hành các hoạt động phúc lợi xã hội, bao gồm các chương trình khám chữa bệnh lưu động miễn phí cho những người nghèo ở khu vực nông thôn; tặng các đồ gia dụng thiết yếu đến các gia đình khó khăn, người già, và người khuyết tật, hỗ trợ tài chính và y tế cho những người khó khăn. Bên cạnh đó, Hội từ thiện Maha Karuna còn thành lập các trại mồ côi, trại dưỡng lão, ủng hộ các chương trình phúc lợi quốc tế, các chương trình bảo vệ gia súc, ủng hộ xây dựng các giếng nước, các máy bơm nước cho người nghèo…

Hội Từ thiện Maha Karuna nổi tiếng với việc tham gia vào các hoạt động xã hội khác nhau, không phân biệt chủng tộc, tín ngưỡng và tôn giáo.

Nguyên Quý (theo mahakaruna.org)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh minh họa

Con bất hiếu cha mẹ phải làm sao?

GNO - Tôi năm nay 45 tuổi, chỉ có một đứa con gái đang học lớp 11. Từ lớp 8 cháu bắt đầu ương bướng và liên tục ngỗ nghịch với cha mẹ cho đến bây giờ. Vợ chồng tôi ngày đêm nuôi hy vọng cháu lớn lên sẽ biết phải quấy mà ngoan hiền hơn nhưng càng ngày cháu càng tệ.
Niệm Phật nhiệm mầu

Niệm Phật nhiệm mầu

GNO - Ba tôi đã mất gần giáp năm nhưng hình ảnh về ba vẫn in nguyên trong tôi như vừa khi nãy, mới đây thôi. Có thể ba tan hoại thân xác này, không còn của hiện tại đi, đứng, nằm, ngồi nhưng ba hiện hữu trong kỷ niệm và những lời chỉ dạy mang tính lâu xa, chắc thật.
Người tu Phật có được bốc thuốc chữa bệnh?

Người tu Phật có được bốc thuốc chữa bệnh?

GNO - Trong kinh Tạp A-hàm, Tôn giả Xá-lợi-phất đã khái quát việc ‘kiếm ăn đúng pháp’ của hàng Thích tử là: Không cúi mặt xuống, không ngửa mặt lên, không xoay mặt bốn phương, không xoay mặt bốn góc. Đặc biệt, trong đó có lời dạy: Nếu Sa-môn, Bà-la-môn nào làm thuốc trị các thứ bệnh, kiếm ăn một cách tà mạng...

Thông tin hàng ngày