4 loại thực phẩm giàu chất xơ

GNO - Để tăng hàm lượng chất xơ vào cơ thể, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ tươi, ngũ cốc nguyên hạt thay vì các ngũ cốc được tinh chế.

thucpham.jpg
Nên ăn nhiều trái cây và rau củ tươi, ngũ cốc nguyên hạt thay vì các ngũ cốc được tinh chế

Dưới đây là 4 loại chất xơ giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể, như sau:

1 - Trái lê xanh

Lê xanh là món ăn vặt tốt cho sức khỏe, ít calori, giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Một cốc lê xanh cắt lát chứa 8g chất xơ. Lê cắt ra nên được dùng hết hoặc bảo quản mát trong tủ lạnh.

2 - Đậu đen

Đậu đen là thực phẩm truyền thống trong các món ăn Latin và khá phổ biến ở một số quốc gia. Một cốc đậu đen chứa khoảng 15g chất xơ. Ngoài ra, đậu đen còn giàu protein, khoáng chất và vitamin B.

3 - Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân được rắc lên các món rau trộn, cho vào sữa chua và các món thức uống khác.

23 hạt hạnh nhân chứa khoảng 4g chất xơ, giàu chất béo không bão hòa đơn (như các loại chất béo có trong dầu ô liu). Nên bảo quản hạt hạnh nhân trong tủ lạnh.

4 - Đậu xanh

Nửa cốc đậu xanh chứa khoảng 6g chất xơ. Ngoài ra, đậu xanh còn giàu protein, sắt, potassium. Đậu xanh khô ngâm trong nước lạnh khoảng 12 giờ đồng hồ thì có thể dùng để chế biến.

Đậu xanh khá phổ biến trong các món ăn của người Tây Ban Nha và Ấn Độ.

Đức Hòa
(Theo Live Science)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

10 sự kiện nổi bật qua sự bình chọn của báo Giác Ngộ, cho giai đoạn 5 năm của nhiệm kỳ VIII (2017-2022)

10 sự kiện nổi bật của GHPGVN trong nhiệm kỳ VIII (2017-2022)

GNO - Chưa bao giờ đất nước ta rơi vào hoàn cảnh khó khăn như hơn 2 năm qua, khi phải đối diện với các tình huống chưa từng có của đại dịch kéo dài nhất trong lịch sử thế giới. Tuy nhiên, trong khó khăn, đất nước ta lại một lần nữa làm sáng lên các giá trị đạo đức truyền thống.

Thông tin hàng ngày