Cà chua chống được nhiều căn bệnh chết người

Cà chua chống được nhiều căn bệnh chết người

Ăn cà chua, nhất là cà chua đã nấu chín, giúp giảm nguy cơ bị ung thư, loãng xương và bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu vừa tiết lộ.

Nhóm nghiên cứu từ Trung tâm An toàn và Thực phẩm Quốc gia ở bang Illinois (Mỹ) đã tìm thấy rằng đây là loại quả chứa lượng lớn nhất chất chống ôxi hóa mạnh lycopene, và không giống những loại rau, quả khác, tác dụng này càng mạnh khi cà chua được nấu chín.

Theo irishhealth, hợp chất nói trên còn có những tác dụng bảo vệ khác, như ngăn ngừa phản ứng viêm và hiện tượng máu vón cục.

Người ta cũng tìm thấy mối liên hệ mạnh mẽ giữa việc ăn loại quả kỳ diệu này với hiện tượng giảm các nguy cơ mắc bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim và loãng xương.

Một ưu điểm nữa là cà chua rất dễ mua và giá rẻ. Nghiên cứu sẽ sớm xuất hiện trên tạp chí American Journal of Lifestyle Medicine.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Bài trên Báo Giác Ngộ số 1349 - Thiết kế: Phòng Mỹ thuật BGN/Tống Viết Diễn

Thầy - sự kết nối mầu nhiệm

GNO - Chiều ngày 22-2 năm Bính Ngọ, nắng vẫn gắt trên nền trời xanh tĩnh lặng, vạn pháp vận hành theo duyên như muôn chiều vẫn thế. Nhưng cũng chính trong dòng chảy rất bình thường ấy, một nhân duyên thù thắng đã khẽ mở, đưa chúng con bước vào một cuộc gặp gỡ chạm đến chiều sâu nội tâm chưa từng có.
Dù AI có thể vượt trội so với trí tuệ con người trong nhiều lĩnh vực, nhưng nó vẫn đang được huấn luyện và chịu ảnh hưởng từ chính chúng ta. Vì vậy, chúng ta có khả năng và cũng có trách nhiệm đạo đức để đưa yếu tố trí tuệ và lòng từ bi vào “hệ sinh thái” của nó

Chánh pháp trong thời đại AI

GNO - Giữa thời đại mà AI đang bứt phá vượt khỏi tầm hiểu biết quen thuộc của con người, chúng ta đứng trước một nghịch lý: công cụ do chính mình tạo ra lại có thể làm lung lay niềm tin vào trí tuệ của chính mình.

Thông tin hàng ngày