Cà phê giúp giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2

GNO - Theo một nghiên cứu gần đây, uống thêm một tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm được nguy cơ tiểu đường tuýp 2.

cafe.jpg


Uống cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ tiểu đường

Các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu liên quan trong 20 năm về chế độ ăn, lối sống, tình trạng sức khỏe và bệnh mãn tính của người tham gia trên 3 nghiên cứu khảo sát được tiến hành ở Hoa Kỳ và kết quả là: Nời ung hơn 1 tách cà phê mỗi ngày trong trong khoảng 4 năm thì gim đưc 11% nguy cơ tiu đường tuýp 2 trong 4 năm tiếp theo.

Kết quả này không phụ thuộc vào số lượng cà phê uống lúc ban đầu hoặc những thay đổi khác trong chế độ ăn và lối sống. Báo cáo được đăng trên Tạp chí Tiu đường học hồi cuối tháng 10.

Theo thống kê gần đây ở Hoa Kỳ, nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 của chúng ta khá cao: 32,8% đối với nam và 38,5% đối với nữ.

Dù chưa tìm ra cơ chế tác động của cà phê lên nguy cơ tiểu đường nhưng các chuyên gia phán đoán rằng nhiều hợp chất trong cà phê có chứa flavonoids (chất có lợi cho cơ thể có nguồn gốc từ thực vật) và magnesium có lợi cho sức khỏe.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh vai trò của các nhân tố quan trọng trong giảm nguy cơ tiểu đường như: thể dục, chế độ ăn, giảm cân và khẳng định: Cà phê không phải là tác nhân duy nhất giúp giảm nguy cơ tiu đường.

Đức Hoà (Theo NBC News)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Lễ hội hoa đăng với chủ đề “Ánh đạo vàng son – Hội tụ văn hóa, lan tỏa hòa bình” tại Huế - Ảnh: Lê Đình Hoàng

Huế: Lễ hội hoa đăng năm 2026 tại Nghênh Lương đình

GNO - Nằm trong chuỗi sự kiện Đại lễ Phật đản Phật lịch 2570, đồng hành cùng Festival Huế và hướng tới Kỷ niệm 45 năm thành lập GHPGVN (1981-2026), tối ngày 7-6, tại Nghênh Lương đình, Ban Trị sự GHPGVN TP.Huế tổ chức Lễ hội hoa đăng với chủ đề “Ánh đạo vàng son – Hội tụ văn hóa, lan tỏa hòa bình”.

Thông tin hàng ngày