Caffeine có giúp giảm cân không?

GNO - Một số chế phẩm giúp giảm cân có chứa caffeine, được nhà sản xuất quảng cáo rằng caffeine có khả năng giúp giảm sự thèm ăn.

Một vài nghiên cứu khác gợi ý caffeine có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu phát hành trên tạp chí của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn Hoa Kỳ giữa tháng 7 qua khẳng định: Caffeine không có tác dụng giúp giảm cân.

cf.jpg

Kết quả cho thấy khi được uống thức uống có liều caffeine thấp, người tham gia ăn ít hơn 10% trong một bữa buffet sáng so với khi được uống thức uống không chứa caffeine hay có mức caffeine cao hơn.

Theo đó, sau khi uống thức uống có mức caffeine thấp, người tham gia nghiên cứu ăn trung bình khoảng 650 calori trong bữa buffet sáng; sau khi uống thức uống không có caffeine ăn trung bình khoảng 721 calori và sau khi uống thức uống có mức caffeine cao hơn ăn khoảng 715 calori. Và không người tham gia nào cho biết khẩu vị (sự thèm ăn) thay đổi bởi mức caffeine hấp thu vào cơ thể qua thức uống.

Ngoài thử nghiệm (sau bữa buffet sáng) các chuyên gia cũng không phát hiện sự khác biệt đáng kể nào trong khẩu vị của người tham gia nghiên cứu hay lượng thức ăn đưa vào cơ thể suốt ngày dựa trên mức caffeine hấp thu qua thức uống. Các chuyên gia cũng quan sát thấy chỉ số khối cơ thể BMI của người tham gia nghiên cứu cũng không tác động gì đến khẩu vị hay lượng thức ăn nhiều ít đưa vào cơ thể.

Các quan sát đều cho thấy caffeine có thể có tác động nhỏ đến lượng thức ăn hấp thu một thời gian ngắn sau khi hấp thu vào cơ thể nhưng tác dụng này nhanh chóng mất đi - các chuyên gia chia sẻ.

Các chuyên gia cũng khẳng định lại tầm quan trọng của thói quen ăn uống lành mạnh và không nên lệ thuộc vào những hỗ trợ giảm cân cũng như các phương thức khác chưa được chứng minh.

Huệ Trần
(theo Live Science)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Hình bảo tháp nhìn từ xa

Đề xuất lắp đặt chattra tại Borobudur làm dấy lên tranh luận quốc tế về tính xác thực và công tác bảo tồn

GNO - World Heritage Watch mạng lưới giám sát quốc tế theo dõi tình trạng các Di sản Thế giới của UNESCO lên tiếng cảnh báo về đề xuất lắp đặt chattra (tán lọng nhiều tầng trên đỉnh tháp) cho đại bảo tháp trung tâm của Borobudur, quần thể đền Phật giáo Đại thừa có niên đại từ thế kỷ IX tại Trung Java, Indonesia.
Đại đức Thích Minh Nghi

Đại đức Thích Minh Nghi: Cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

GNO - Theo Sư, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ thể hiện tinh thần “ẩm thủy tư nguyên” (uống nước nhớ nguồn), tri ân bậc lãnh tụ vĩ đại, mà còn góp phần lan tỏa không gian văn hóa lành mạnh, hướng con người đến các giá trị Chân - Thiện - Mỹ.

Thông tin hàng ngày