Chàng vlogger xứ Quảng giới thiệu nét đẹp chùa Việt

Chùa Bửu Long hiện lên đầy uy nghi trong các thước phim do vlogger Bỏng Ngô thực hiện
Chùa Bửu Long hiện lên đầy uy nghi trong các thước phim do vlogger Bỏng Ngô thực hiện
0:00 / 0:00
0:00
GN - Với chuyên môn báo chí, từng làm tại kênh truyền hình An Viên, Bỏng Ngô Mario (tên thật là Dương Văn Dũng, sinh năm 1993) đã chọn TP.HCM làm nơi bắt đầu sự nghiệp với kênh YouTube chuyên về du lịch tâm linh.

Đầu năm mới Nhâm Dần (2022), Bỏng Ngô Mario đã có những chia sẻ với Giác Ngộ về câu chuyện thú vị của mình, bạn cho biết:

- Ngay từ khi là sinh viên tôi đã rất yêu thích du lịch, thấy tự hào về những điểm đến trên khắp đất nước Việt Nam. Mỗi tỉnh thành đều có những câu chuyện về vùng đất và con người rất thú vị. Sau thời gian làm việc tại Truyền hình An Viên khu vực phía Nam, tôi cảm thấy cần có sự thay đổi để có một cái gì đó mới cho bản thân mình. Và tôi đã quyết định nghỉ việc để bắt đầu hành trình làm Vlog du lịch.

Bên cạnh công việc nói trên tôi còn dạy kỹ xảo miễn phí, chia sẻ kiến thức dành cho các bạn không có điều kiện để học về đồ họa trên kênh Hoàng Dũng VFX.

* Tại sao anh lại chọn du lịch tâm linh làm mảng nội dung để đầu tư khai thác trên kênh của mình?

- Có rất nhiều vlogger đã làm về du lịch, nên khi bắt tay vào làm vlog tôi muốn chọn điều gì đó khác biệt với các kênh Vlog du lịch khác. Du lịch tâm linh là cái mà tôi nghĩ đến, vì trên tất cả, đời sống tâm linh luôn tạo nên sự huyền bí, tò mò cho mỗi chúng ta. Và đặc biệt tôi muốn lan tỏa những giá trị văn hóa địa phương đến với các bạn trẻ nhiều hơn.

Vlogger Bỏng Ngô Mario
Vlogger Bỏng Ngô Mario

* Đến nay, kênh của Bỏng Ngô đã định hình thương hiệu ra sao rồi?

- Tôi muốn xây dựng một kênh Vlog du lịch tâm linh, kể những truyền thuyết, sự tích theo một hình thức mới, trẻ trung hơn, sống động hơn. Hy vọng, qua đó, mỗi người dân Việt Nam cảm thấy thích thú hơn, yêu quý hơn về một đời sống tinh thần của dân tộc mình. Mỗi khi tôi đặt chân đến mảnh đất mới và hoàn thành tập phim đều được cộng đồng tại địa phương đó ủng hộ và chia sẻ rất nhiều trên các trang nhóm cộng đồng fanpage địa phương. Lan tỏa giá trị địa phương đến mọi người, đó cũng chính là mục đích mong ước lớn nhất của mình.

* Làm kênh du lịch tâm linh, hẳn anh đến nhiều chùa chiền Phật giáo? Mỗi nơi đến cho anh cảm nhận ra sao và nơi nào khiến anh nhớ nhất?

- Phật giáo từ lâu đã trở thành tôn giáo song hành cùng với sự phát triển của dân tộc Việt Nam. Phật giáo và tín ngưỡng dân gian có sự giao thoa, thể hiện cụ thể trong nhiều ngôi chùa mà tôi đã đến. Những nơi như thế tạo nên những sự tò mò thích thú đối với tôi, giúp mình càng tìm tòi nhiều hơn để kể nên những câu chuyện hay trên vlog Bỏng Ngô.

Có thể nói mỗi nơi mình đã đi qua đều để lại những trải nghiệm đáng nhớ, nên rất khó trả lời là nơi nào là nơi nhớ nhất.

* Bỏng Ngô có phải là Phật tử? Hay anh có ứng dụng lời Phật dạy vào công việc của mình không?

- Tôi là một người rất tin vào giáo lý đạo Phật và cũng là một Phật tử. Đạo Phật là một đạo của sự thật. Bởi mỗi lời Phật dạy chúng ta đều có thể kiểm chứng trong đời sống.

Tôi tin vào giáo lý nhân quả của nhà Phật. Nhờ vậy tôi luôn cố gắng sống tử tế nhất có thể để mang đến những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và mọi người. Mỗi lần làm sản phẩm vlog, tôi luôn đặt tâm huyết vào phim, trau chuốt đến từng shoot hình, cập nhật thông tin mới nhất và đúng nhất. Đó là sự trân trọng khán giả và cũng là cách để giữ giá trị lâu dài.

Chùa Bửu Minh (Gia Lai) qua ống kính Bỏng Ngô
Chùa Bửu Minh (Gia Lai) qua ống kính Bỏng Ngô

* Như anh nói khi nãy, Phật giáo có khá nhiều kiến trúc đẹp cũng như văn hóa riêng cần được chia sẻ với nhiều người hơn. Anh nghĩ các kênh truyền thông Phật giáo nên làm gì để chuyển tải hình ảnh đẹp này đến công chúng?

- Người làm truyền thông cũng giống như một người kể chuyện vậy. Chuyện có hay mà kể dở thì cũng không đạt được hiệu ứng như mong muốn. Bởi thế tôi nghĩ, những gì thuộc về nhà Phật nói chung và kiến trúc và văn hóa Phật giáo nói riêng đều đã có những giá trị bất diệt trong suốt nhiều nghìn năm qua. Cái quan trọng là các kênh truyền thông Phật giáo nên cố gắng tìm ra hình thức, cách thể hiện như thế nào cho phù hợp để tạo ra sự lôi cuốn đối với công chúng nói chung và giới trẻ nói riêng. Nói vui vui là “hòa nhập nhưng không hòa tan” (cười).

* Theo anh tự đánh giá, kênh du lịch tâm linh của mình sẽ góp vào dòng chảy truyền thông các chùa chiền, thắng tích Phật giáo ra sao, góp phần vào sự phát triển du lịch tâm linh như thế nào?

- Thật sự là một vinh dự nếu như kênh của tôi có thể góp vào một chút cống hiến cho dòng chảy truyền thông của chùa chiền, thắng tích Phật giáo. Tôi luôn tâm niệm một cách chắc chắn rằng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để làm điều đó. Mong rằng thông qua Vlog của Bỏng Ngô, những giá trị tốt đẹp của Phật giáo, những nét đẹp của kiến trúc và văn hóa nơi cửa Phật sẽ lan tỏa nhiều hơn nữa đối với người Việt Nam trong nước và hải ngoại.

* Cảm ơn anh và chúc Bỏng Ngô luôn thành công!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh: Phùng Anh Quốc

Đức Phật dạy lìa xan tham

NSGN - Chữ “xan tham” là cách dịch của Thầy Minh Châu, với chữ xan là keo kiệt, và tham là tham muốn. Cả hai chữ xan và tham đều có nghĩa gần nhau, đều là chấp có cái gì là “ta” và “của ta” và “muốn gì cho ta”.

Thông tin hàng ngày