Khai mạc triển lãm mỹ thuật Phật giáo chủ đề "Tĩnh"

Chư tôn đức, các họa sĩ cắt băng khai trương phòng tranh và triển lãm mỹ thuật Phật giáo mang chủ đề “Tĩnh” vào sáng 7-4 - Ảnh: Văn Phúc
Chư tôn đức, các họa sĩ cắt băng khai trương phòng tranh và triển lãm mỹ thuật Phật giáo mang chủ đề “Tĩnh” vào sáng 7-4 - Ảnh: Văn Phúc
0:00 / 0:00
0:00
GNO - Sáng 7-4, buổi khai trương phòng tranh và triển lãm mỹ thuật Phật giáo mang chủ đề “Tĩnh” đã diễn ra tại Lưu gia gallery (P.An Phú, TP.Thủ Đức), với sự góp mặt của 4 họa sĩ, trong đó, đặc biệt có 2 họa sĩ đồng thời là tu sĩ Phật giáo.

Trong không gian tĩnh lặng nằm giữa khu đô thị phía Đông thành phố, triển lãm “Tĩnh” tập hợp các tác phẩm đến từ 4 họa sĩ: Nhuận Thường, Đạo Nguyên, Quang Sơn, Đình Cường đã như một nốt trầm giữa cuộc sống tấp nập, nhộn nhịp. Điều đặc biệt hơn hết, trong số các họa sĩ góp mặt tại triển lãm, có hai gương mặt là tu sĩ Phật giáo: Họa sĩ Nhuận Thường và Đạo Nguyên.

Phát biểu khai mạc triển lãm, đại diện cho nhóm họa sĩ, Thầy Thích Nhuận Thường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến chư tôn đức, các thân hữu hiện diện để chung vui. Thầy cũng chia sẻ về nhân duyên tổ chức triển lãm, xuất phát từ sự hỗ trợ nhiệt thành từ Kiến trúc sư Ngô Vũ Hoàng Lưu, chủ nhân của Lưu gia gallery, sự “kết hợp” giữa các họa sĩ đồng điệu về tinh thần và cảm hứng nghệ thuật Phật giáo, với mong muốn đem đến một không gian nghệ thuật mang tinh thần “Tĩnh” đúng với cái tên được lựa chọn cho triển lãm.

Đại đức Thích Nhuận Thường phát biểu khai mạc triển lãm

Đại đức Thích Nhuận Thường phát biểu khai mạc triển lãm

Thầy Thích Nhuận Thường, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM, hoạ sĩ trình bày Báo Giác Ngộ, là một người có “thâm niên” trong giới mỹ thuật Phật giáo. Thầy đã từng có nhiều tác phẩm tham dự các triển lãm mỹ thuật trong nước, thể nghiệm với nhiều thể loại: sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ,…

Ngược lại, Đại đức Thích Đạo Nguyên là một tu sĩ với tuổi đời còn rất trẻ. Thầy mang đến triển lãm các tác phẩm đồ gốm, gây ngạc nhiên cho những người thưởng lãm bởi sự sáng tạo và không kém tinh tế trong thể hiện các tác phẩm.

Không gian tĩnh lặng với các tác phẩm mỹ thuật Phật giáo

Không gian tĩnh lặng với các tác phẩm mỹ thuật Phật giáo

Hiện đang trú xứ tu học tại một ngôi chùa nhỏ ở Đồng Nai, theo chia sẻ từ thầy Đạo Nguyên, việc làm gốm xuất phát từ niềm yêu thích của Thầy. Chính từ niềm yêu thích đó, Thầy đã tự mày mò, học hỏi rồi tự tìm cách tạo ra các lò nung cỡ nhỏ trong khuôn viên chùa để thực hiện các tác phẩm của mình.

Triển lãm mỹ thuật “Tĩnh” diễn ra từ ngày 7-4 đến hết ngày 8-5 tại Lưu gia gallery, số 628A Võ Nguyên Giáp, P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Một số hình ảnh ghi nhận tại không gian triển lãm:

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Bài trên Báo Giác Ngộ số 1247 - Thiết kế: Phòng Mỹ thuật BGN/Tống Viết Diễn

Kiềm chế các căn

GNO - Kiềm chế các căn có nghĩa là đảm bảo rằng chúng hòa hợp với các đối tượng của chúng.
Chuông chùa từ vỏ bom, hình ảnh đầy suy nghiệm về chiến tranh và hòa bình - Ảnh: L.Đ.L

Chiến tranh và hòa bình

GNO - Lâu rồi tôi mới thấy lại chiếc chuông quen thuộc - vốn là vỏ của một quả bom - được sử dụng làm đại hồng chung, đúng nghĩa của pháp khí thiền gia, dùng để thức tỉnh nhân sinh, vạn loại tìm về con đường tỉnh thức.

Thông tin hàng ngày