Ăn chống gãy xương

Một số thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống giúp bổ sung chất xương cho cơ thể, theo Times News Network.

 Quả óc chó - Ảnh: Shutterstock
Quả óc chó - Ảnh: Shutterstock

Bạn nên ăn các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân... Quả óc chó chứa a xít linoleic alpha và a xít béo omega 3 ngừa nguy cơ dễ gãy xương. Ăn một quả chuối mỗi ngày cung cấp kali và can xi giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích chuyển hóa protein trong cơ thể và ngăn chặn nguy cơ mất can xi.

Thời gian tốt nhất để ăn chuối là sau khi tập thể dục vì hàm lượng carbohydate trong chuối giúp tái tạo năng lượng. Dùng thêm các loại rau lá xanh như cải bó xôi và bông cải xanh rất tốt cho xương.

Các loại rau này không chỉ bổ sung can xi mà còn cung cấp protein giúp xương dẻo dai linh hoạt. Không thể thiếu một ly sữa mỗi ngày vì sữa giàu can xi và vitamin D, hai chất giúp duy trì xương chắc khỏe. Những ai không thích uống sữa, có thể thay thế bằng cách ăn sữa chua và phô mai mỗi ngày.

Mai Duyên (Thanh Niên)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh minh họa

Quy y Tăng và quy y Ni

GNO - Bổn sư Tăng/Ni chỉ là người thầy hướng đạo, trợ duyên cho mình quy hướng Tăng-già, chứ không phải mình quy y duy nhất nơi vị Tăng/Ni bổn sư ấy.
Ngày hội thuần chay tại TP.HCM thu hút người trẻ

Ngày hội thuần chay tại TP.HCM thu hút người trẻ

GNO - Ngày hội diễn ra từ 10 đến 18 giờ hôm nay, 4-12, tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM (quận 1), thu hút đông đảo người tham dự, chủ yếu là cộng đồng người ăn chay, sống xanh, đặc biệt là người trẻ.

Thông tin hàng ngày