Phật tử Nhật Bản phản ứng đối với trang Amazon

GNO - Phật tử Nhật Bản muốn Amazon ngưng cung cấp dịch vụ cho thuê nhà sư ở trong nước vì nó làm ảnh hưởng hình ảnh của tôn giáo này đối với công chúng.

Amazon đang có gói quảng cáo được cung cấp bởi Minrevi Co, theo đó sẽ gửi các nhà sư đi nhằm thực hiện các dịch vụ tưởng niệm và nghi lễ Phật giáo khác.

Tuy nhiên, Liên đoàn Phật giáo Nhật Bản (JBF) cho biết việc cung ứng các nhà sư qua Internet sẽ làm thương mại hóa hoạt động tôn giáo.

avch.jpg
Tăng là đoàn thể đẹp - không phải là đối tượng được "cung ứng" trên một trang quảng cáo,
do vậy Phật tử Nhật yêu cầu Amazon ngưng giới thiệu trên trang của mình - Ảnh minh họa

"Ở các nước Kitô giáo hay Hồi giáo, không hề có ví dụ về thương mại hóa hoạt động tôn giáo", Akisato Saito, Chủ tịch JBF, nói. "Chúng tôi không thể không cảm thấy nghi ngờ và thất vọng đối với thái độ của Amazon đối với một tôn giáo bởi vì nó đang thương mại hóa hoạt động tôn giáo", ông nói.

Amazon cung cấp 4 gói dịch vụ từ 35.000 yên đến 55.000 yên bao gồm thuế. Các nhà sư sẽ đến thăm nhà và các ngôi mộ trên khắp Nhật Bản để tụng kinh và thuyết pháp.

Minrevi bắt đầu cung cấp tư vấn về tang lễ Phật giáo trên website của mình vào năm 2009 và bắt đầu các dịch vụ "đám tang đơn giản" và "cung cấp nhà sư" 2 năm trước đây. Các nhà sư đăng ký vào trang web sẽ nhận tiền "cúng dường" từ Minrevi sau khi chi phí của công ty được khấu trừ.

Dịch vụ "cung cấp nhà sư" đã được đánh giá 3 sao, dựa trên 38 đánh giá của khách hàng trên trang web Amazon.

Có 96 triệu Phật tử tại Nhật Bản, theo JBF, đại diện cho 90% các tổ chức Phật giáo trong cả nước.

Các JBF có kế hoạch gửi văn bản yêu cầu Amazon vào đầu năm tới để yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê nhà sư.

Văn Công Hưng (Theo The Telegraph)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Thông tin hàng ngày