9000 Phật tử xin khoan hồng cho nhà sư sống đời sống cao

9000 Phật tử xin khoan hồng cho nhà sư sống đời sống cao

Singapore -- Từ tháng 8 năm 2008, hơn 9000 Phật tử Singapore, Malaysia và Đài Loan đã ký đơn kiến nghị xác nhận những đóng góp của sư Ming Yi và xin khoan hồng cho sư Ming Yi. Những người ký đơn tuyên bố rằng, sư Ming Yi đã có nhiều đóng góp to lớn cho xã hội.

Sau hậu quả của sóng thần tsunami năm 2004, sư Ming Yi đã dẫn phái đoàn từ thiện đến Sri Lanka giúp đỡ cho những người mất nhà, và chuyển chỗ ở cho mọi người tại đó. Ông cũng dẫn một nhóm khác đến Indonesia năm 2006 để giúp đỡ các nạn nhân động đất.

Một người ký đơn phát biểu: “Dù là tu sỹ Phật giáo hay là cư sỹ, thì sư Ming Yi là người đàn ông có tư cách đạo đức và liêm chính.”

Các nhân viên bệnh viện Ren Ci cũng đưa ra ý kiến bênh vực sư Ming Yi. Họ ca ngợi sư Ming Yi đã rất khó khăn vất vả xây dựng bệnh viện Ren Ci để có được như ngày hôm nay.

Theo các nhân viên bệnh viện Ren Ci, sư Ming Yi là vị tổng giám đốc điều hành hiểu biết, luôn quan tâm chăm sóc các nhân viên. Thậm chí, sư còn xuất 5000 đô-la tiền túi của sư để giúp một nhân viên y tế khám bệnh ung thư.

Các công tố viên đã đề nghị tống giam sư Ming Yi vì tính chất phạm tội nghiêm trọng. Là người đứng đầu tổ chức từ thiện, việc lạm dụng công quỹ của ông sẽ làm xói mòi niềm tin của công chúng trong các tổ chức từ thiện của Singapore .

Sư Ming Yi là giám đốc tổ chức từ thiện thứ hai bị bắt giam sau vụ ông T.T. Durai, giám đốc Quỹ tài trợ Phẫu thuật Thận Quốc gia (NKF), bị phát hiện những sai trái trong việc tạo hóa đơn 20.000 đô la Singapore giả của NKF. Hóa đơn này được cho là việc làm tư vấn thiết kế nội thất do ông David Tan giám đốc công ty thiết kế, thực hiện. Ông Durai bị kết án 3 tháng tù giam. Sau khi ra tù, ông đến Abu Dhabi làm việc với tư cách CEO của Công ty TNHH Dịch vụ Tiện nghi và Bất động sản có trụ sở tại Singapore. Như tin đã đưa, ông được trả lương 25.000 đô la Singapore/1 tháng.

NKF và Ren Ci là 2 tổ chức từ thiện lớn nhất Singapore . Họ thường thổi phồng làm từ thiện hàng triệu đô la qua chương trình truyền hình từ thiện hàng năm. Chương trình này đã bị tạm ngưng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Giáo hội khuyến khích Phật tử TP.HCM treo cờ đèn, thiết trí lễ đài Phật đản tại tư gia

Giáo hội khuyến khích Phật tử TP.HCM treo cờ đèn, thiết trí lễ đài Phật đản tại tư gia

GNO - Hòa thượng Trưởng ban Trị sự nhận định Đại lễ Phật đản là sự kiện thiêng liêng của người con Phật khắp nơi trên thế giới. Do đó, Hòa thượng thay mặt Giáo hội TP.HCM kêu gọi và khuyến khích Phật tử thiết trí vườn Lâm-tỳ-ni, trang trí cờ hoa kính mừng Phật đản tại tư gia, khu phố… mừng ngày Khánh đản Đức Thế Tôn.

Thông tin hàng ngày