Thêm 4 bác sĩ người Dalit quy y Tam bảo

GNO - 7 tháng sau khi 47 bác sĩ y khoa người Dalit chuyển đổi sang Phật giáo, đã có thêm 4 người nữa quy y vào hôm qua, 28-5 tại Cuddalore.

Tóm lại, 16 người Dalit đã chấp nhận Phật giáo trước sự hiện diện của các nhà sư tại một sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 126 của tiến sĩ B R Ambedkar.

Dalit.jpg


Ngày càng có nhiều người Dalit quy y

Đối với bác sĩ M V Thambiah, một người Dalit làm việc tại Bệnh viện Chính phủ Cuddalore kể - điều tồi tệ là những bệnh nhân đã thận trọng khi quay trở lại với anh sau khi tìm hiểu về đẳng cấp của anh. Anh miêu tả sự kiện hôm Chủ nhật là sự quay trở lại với tôn giáo nguyên thủy của mình thay vì là sự chuyển đổi, khi trích dẫn tài liệu để khẳng định rằng phần lớn người Tamil có nguồn gốc từ Phật giáo.

"Tiến sĩ B R Ambedkar nói rằng để thoát khỏi đẳng cấp hạ tiện và sự tàn bạo của giai cấp, chúng ta nên chọn lấy Phật giáo. Ngay cả những tờ báo cũng có tiêu đề "Người đẳng cấp Hindu tấn công người Dalit", có nghĩa là chúng ta không phải là người Hindu. Tổ tiên của chúng ta là Phật tử từ rất lâu", bác sĩ Thambiah tuyên bố.

Ngoài bác sĩ Thambiah, bác sĩ K Renugadevi, người điều hành một phòng khám tư nhân ở Cuddalore, bác sĩ M Anandhi, hoạt động tại Villupuram và bác sĩ R Palanivel, người làm việc tại Vriddhachalam GH, cũng đã chấp nhận Phật giáo.

Bác sĩ Thambiah nói: "Các nhà sư từ Giáo hội Phật giáo đã chấp nhận yêu cầu của chúng tôi để làm buổi lễ và phát giấy chứng nhận".

Đối với bác sĩ Renugadevi, cá nhân cô đã không gặp phải bất kỳ sự phân biệt nào trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, cô quyết định chuyển đổi sau khi đọc Ambedkar một cách sâu sắc. "Bây giờ tôi cảm thấy rằng đây là giải pháp cho các vấn đề không thể dịch chuyển", cô nói bằng niềm tin.

Tất cả những người cải đạo hy vọng rằng điều đó sẽ chấm dứt nạn phân biệt mà họ phải đối mặt kể từ khi sinh ra. 4 bác sĩ cho biết họ sẽ chính thức thay đổi giấy chứng nhận cộng đồng của họ ngay sau khi thông báo trên báo chí.

Sự kiện này được tổ chức bởi Makkal Marumalarchi Thadam, một tổ chức bao gồm các bác sĩ, kỹ sư và doanh nhân. Sự chuyển đổi này được thực hiện trước bởi một cuộc hội thảo về 'Những người không thể chạm đến hiện đại', 'Nguồn gốc của những Người không thể chạm đến', 'Con đường dẫn tới sự Cứu rỗi' và 'Giải pháp cho người không thể chạm đến của Ambedkar'.

Văn Công Hưng (theo The New Indian Express)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Phật tử thực hiện nghi thức dâng y Kathina lên chư Tăng tại chùa Kỳ Viên, P.Bàn Cờ, TP.HCM

TP.HCM: Lễ dâng y Kathina tại chùa Kỳ Viên (P.Bàn Cờ)

GNO - Sáng nay, 9-11 (20-9-Ất Tỵ), tại chùa Kỳ Viên (P.Bàn Cờ, TP.HCM) diễn ra Lễ dâng y Kaṭhina Phật lịch 2569, đây là nghi lễ truyền thống của Phật giáo Nam tông, đánh dấu sự kết thúc ba tháng An cư kiết hạ của chư Tăng.
"Có bốn loại thức ăn giúp ích cho chúng sanh, khiến cho chúng sanh được tồn tại, được bảo hộ và nuôi lớn" - Ảnh: Phùng Anh Quốc

Mặt trời tỏa chiếu

NSGN - Tôi nghe như vầy: Một thời, Đức Phật ngụ tại vườn Cấp Cô Độc, trong rừng Kỳ-đà, thuộc nước Xá-vệ.
Chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM dâng hương cầu nguyện trước long vị Tổ quốc - Ảnh: Quảng Đạo/BGN

Xúc động Lễ tưởng niệm, kỳ siêu tại "nghĩa địa của người nghèo" lớn nhất giữa lòng Sài Gòn

GNO - "Nghĩa địa của người nghèo" là cách gọi của người Sài Gòn xưa đối với Nghĩa trang Đô Thành, nay là Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (P.Hòa Hưng, TP.HCM). Bởi từ năm 1920 đến 1975, đây là nơi đã an táng hàng vạn người dân lao động, chiến sĩ, binh sĩ, người nghèo, đồng bào tử nạn trong chiến tranh...

Thông tin hàng ngày