Tượng Phật giáo "trở về" sau 7 thập kỷ vắng mặt

GNO - Hai bức tượng có niên đại từ thế kỷ thứ 13 và 14, một trong số đó được cho là đã lưu giữ xá-lợi của Đức Phật, đã trở lại ngôi thiền viện lâu đời nhất của Kyoto sau khoảng thời gian 70 năm (ảnh).

1 vch.jpg

Chùa Kenninji đã công bố Chugan Engetsu Zazo, một tác phẩm điêu khắc mô tả một vị tổ của tông Lâm Tế, và bức tượng Bishamonten Ritsuzo nhỏ hơn, vào ngày 7-1.

Bishamonten Ritsuzo được phát hiện bên trong Chugan Engetsu Zazo, đã được chính phủ chỉ định là một tài sản văn hóa quan trọng. Quả cầu pha lê trong bàn tay trái của Bishamonten Ritsuzo được cho là chứa xá-lợi của Đức Phật được đưa trở lại Nhật Bản bởi người sáng lập tông Thiên Thai, ngài Saicho.

Các bức tượng ban đầu đã được được lưu trữ tại tòa nhà Reigenin của ngôi chùa trước khi được gửi tại Bảo tàng Quốc gia Kyoto.

Với 81 cm chiều cao, Chugan Engetsu Zazo được chạm khắc trong thời kỳ được gọi là Bắc và Nam Triều (1336-1392).

Bức tượng Bishamonten Ritsuzo, cao 37,5 cm, được cho là đã được tạo tác trong thế kỷ thứ 13.

Hai biểu tượng văn hóa sẽ được trưng bày cho công chúng thưởng lãm từ 10-1 đến 18-3.

Văn Công Hưng (Theo The Asahi Shimbun)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh: Trần Thế Phong/BGN

Cha chúng ta rất bình dị

GNO - Đấng Từ phụ là Cha lành muôn loại, trong đó có tôi. Cha tôi rất được mọi người tôn kính nhưng không vì thế mà ông thấy mình cao. Ngược lại ông đối xử với tất cả mọi người một cách bình đẳng.
Trong khoa nghi nhật tụng hiện hành đều có sự kết hợp chặt chẽ giữa kinh và chú...

Trì chú mọi lúc, mọi nơi liệu có bất kính?

GNO - Hàng ngày ngoài thời khóa công phu, khi đi xe, đi bộ, nằm nghỉ (có khi xem ti-vi), tôi thường trì chú Đại bi, chú Dược Sư, Gần đây tôi có đọc tụng thêm kinh Địa Tạng. Xin hỏi trì niệm trong mọi lúc, mọi nơi như vậy có phạm lỗi bất kính không? 
Cao nguyên Khorat, các dãy núi và vị trí các địa điểm Phật giáo trong hệ thống sông Mun (vòng tròn màu xanh), Chi (vòng tròn màu vàng) và Mekong (vòng tròn màu trắng)

Dòng sông của Pháp: Phật giáo trên cao nguyên Khorat

GNO - “Pháp cũng như nước – không có trung tâm, không có biên giới. Chỉ cần có một lòng sông, nó sẽ chảy mãi”(Murphy). Ở vùng ngoại biên như cao nguyên Khorat, Phật pháp đã len vào đời sống thường ngày, được khắc vào đá, phản chiếu trên mặt sông, và lặng lẽ nuôi dưỡng tâm linh qua bao thế hệ.

Thông tin hàng ngày