1.348 giới tử trúng tuyển Đại giới đàn Quảng Đức

GNO - Sáng nay 7-9 (ngày 3-8 Quý Tỵ), Ban Tổ chức Đại giới đàn Quảng Đức đã phát giấy báo trúng tuyển tại Văn phòng GHPGVN TP.HCM cho các Ban Trị sự GHPGVN các quận, huyện, trường, viện... và các giới tử trúng tuyển ở các tỉnh, thành.
>>> Xem danh sách giới tử trúng tuyển

DSCN6454.jpg
Ban Tổ chức trao giấy giới tử trúng tuyển cho các đơn vị

Theo Ban Tăng sự GHPGVN TP.HCM, có 1.558 hồ sơ xin thọ giới nộp về Văn phòng BTS GHPGVN TP.HCM, qua quá trình xét duyệt có 73 hồ sơ không hợp lệ (quá tuổi và chưa đủ năm thọ giới), còn lại 1.485 hồ sơ hoàn chỉnh tham dự kỳ khảo hạch.

DSCN6460.jpg
Nhận giấy giới tử trúng tuyển tại Văn phòng BTS GHPGVN TP.HCM

Ngày 5-9 vừa qua, có 1.396 giới tử tham dự thi kỳ khảo hạch tại Đại giới trường chùa Huê Nghiêm, Q.2. Kết quả có 1.348 giới tử trúng tuyển, 48 giới tử không đạt yêu cầu của kỳ khảo hạch.

Thời gian và địa điểm tập trung

Ngày 9-9-2013 (ngày 5-8-Quý Tỵ):
Buổi sáng: 6giờ đến 10 giờ: giới tử làm thủ tục nhập giới trường như sau:
- Giới tử Tỳ-kheo tập trung tại giới trường chùa Huệ Nghiêm (Q.Bình Tân)
- Giới tử Sa-di tập trung tại giới trường chùa Huê Nghiêm (Q.2)
- Giới tử Tỳ-kheo-ni, Sa-di-ni tập trung tại giới trường chùa Từ Nghiêm (Q.10)
- Giới tử Thức-xoa tập trung tại giới trường chùa Kim Sơn (Q.Phú Nhuận) 
- Giới tử Tỳ-kheo, Sa-di Hệ phái Phật giáo Nam tông kinh tập trung tại giới trường biệt truyền chùa Bửu Quang (Q.Thủ Đức).
- Giới tử Tỳ-kheo, Sa-di Hệ phái Khất sĩ tập trung tại giới trường tịnh xá Trung Tâm (Q.Bình Thạnh).
- Giới tử Tỳ-kheo-ni, Thức-xoa, Sa-di-ni Hệ phái Khất sĩ tập trung tại giới trường tịnh xá Ngọc Phương (Q.Gò Vấp). (Các giới tử phải đến giới trường đúng giờ quy định của Ban Tổ chức, tuyệt đối không giải quyết các trường hợp trễ giờ quy định).

Buổi chiều: Các giới trường sinh hoạt giới tử về Thanh quy giới đàn, những quy định trong thời gian ở tại giới trường, thi tụng Luật (giới tử Tỳ-kheo), thi tụng 2 thời công phu (Giới tử Sa-di…).

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh minh họa

Quan điểm của Phật giáo về tự sát

GNO - Vừa rồi tôi có đọc bài “Cảnh giới của những người tự sát”. Trong sách có luận giải: Khi tự sát sẽ phạm vào 3 tội nặng. 1- Bất hiếu với song thân, 2- Tự hủy hoại hình hài, phụ phúc báu hi hữu có được thân người, 3- Ngu si vô trí. Sau khi tự sát, thần thức sẽ bị chìm trong thống khổ triền miên...

Thông tin hàng ngày