Hàn Quốc đưa các ngôi chùa vào chiến lược thương hiệu quốc gia

Hàn Quốc có kế hoạch đưa các ngôi chùa Phật giáo và các văn hóa truyền thống khác trở thành cách để thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy hình ảnh thương hiệu quốc gia.

Động thái này đã được Hội đồng tổng thống phụ trách thương hiệu quốc gia thông báo khi Hàn Quốc nỗ lực xác định lại vị trí của mình trên bản đồ thế giới.

chuahan-4.gif

Chùa Vô Lượng tại núi Vạn Thọ - Hàn Quốc (Ảnh: Võ Văn Tường)

“Phát hiện và truyền bá giá trị của văn hóa truyền thống là điểm mấu chốt trong việc nâng cao hình ảnh Hàn Quốc” - Tổng thống Lee Myung Bak nhận định.

Hàn Quốc có khoảng 2.600 ngôi chùa trên cả nước, trong đó rất nhiều chùa ở trên núi. Đạo Phật là một trong những tôn giáo lớn với hơn 10 triệu phật tử tại quốc gia 48 triệu dân này.

Một số ngôi chùa đã có các chương trình giúp du khách nước ngoài ở lại chùa vài ngày để cảm nhận được vẻ đẹp của tôn giáo và văn hóa nơi đây. Hội đồng tổng thống cũng có kế hoạch quảng bá văn hóa địa phương thông qua điện thoại di động hay các mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Ảnh: Phùng Anh Quốc

Đức Phật dạy lìa xan tham

NSGN - Chữ “xan tham” là cách dịch của Thầy Minh Châu, với chữ xan là keo kiệt, và tham là tham muốn. Cả hai chữ xan và tham đều có nghĩa gần nhau, đều là chấp có cái gì là “ta” và “của ta” và “muốn gì cho ta”.

Thông tin hàng ngày