Uống trà nóng giúp kháng khuẩn

Những ai có thói quen uống trà hoặc cà phê có thể giảm nguy cơ mắc khuẩn MRSA (Staphyloccoccus aureus kháng Methicillin).

1208241676nv11.jpg

Uống trà giúp kháng khuẩn - Ảnh minh họa

Khảo sát hơn 5.500 người, các nhà khoa học thuộc Đại học Nam Carolina (Mỹ) thấy rằng, những ai uống trà nóng hoặc cà phê giảm khoảng 50% nguy cơ nhiễm khuẩn MRSA trong mũi của mình. “Trà nóng và cà phê được xem có đặc tính kháng khuẩn”, báo The Times of India dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Eric Matheson.

Ông Matheson cho biết thêm: “Phát hiện của chúng tôi mở ra hướng nghiên cứu một phương pháp mới đầy hứa hẹn giúp giảm khuẩn MRSA, vốn vừa an toàn lại rẻ tiền”.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Khóa lễ cung tiến Giác linh theo truyền thống

Chùa Huê Lâm II (TP.HCM) trang nghiêm tưởng niệm Ni trưởng Thích nữ Như Ấn

GNO - Ngày 12-6 (27-4-Bính Ngọ), môn đồ pháp quyến vân tập về chùa Huê Lâm II (P.Phú Mỹ, TP.HCM) tổ chức trang nghiêm Lễ tưởng niệm Ni trưởng Thích nữ Như Ấn, Chứng minh Phân ban Ni giới tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nguyên trụ trì chùa Huê Lâm II, bậc Ni lưu thạch trụ, người đã dành trọn cuộc đời phụng sự đạo pháp.
Chư tôn đức, đại biểu dâng hương

Gia Lai: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cầu siêu anh linh 18 liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

GNO - Chiều 12-6 (27-4-Bính Ngọ), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Gia Lai thực hiện nghi lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia được Đội K52 quy tập, hồi hương trong mùa khô 2025-2026 tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ thuộc Nghĩa trang Liệt sĩ Đức Cơ.

Thông tin hàng ngày