Một tách cà phê mỗi tuần giúp bảo vệ tim mạch

GNO - Một tách cà phê mỗi tuần có thể giúp bạn giảm được nguy cơ đột quỵ và suy tim.

Các nhà nghiên cứu phân tích thông tin từ 2.750 người tham gia Nghiên cứu Tim mạch Framingham trong thời gian 34 năm. Nghiên cứu theo dõi chế độ ăn và sức khỏe tim mạch của người tham gia.

caphe.jpg


Cà phê có tác dụng chống đột quỵ và tim mạch, tất nhiên, với liều dùng phù hợp

Kết quả cho thấy, một tách cà phê mỗi tuần có liên quan đến việc giảm được 7% nguy cơ đột quỵ, 8% nguy cơ suy tim so với người không uống cà phê. Suy tim là tình trạng cơ tim không bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu bình thường của cơ thể.

Báo cáo về nghiên cứu này được trình bày vào giữa tháng 11 tại Hội thảo Khoa học của Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ ở Anaheim, California.

Nhiều nghiên cứu trước đây cũng gợi ý rằng uống cà phê với một lượng nhất định có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim, trong đó có suy tim.

Các nghiên cứu đều xác định nhiều yếu tố nguy cơ phổ biến gây ra suy tim và đột quỵ như tuổi tác, huyết áp, mức cholesterol. Hấp thu cà phê cũng được xem là yếu tố dự đoán đột quỵ và suy tim.

Huệ Trần
(theo Live Science)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Khóa lễ cung tiến Giác linh theo truyền thống

Chùa Huê Lâm II (TP.HCM) trang nghiêm tưởng niệm Ni trưởng Thích nữ Như Ấn

GNO - Ngày 12-6 (27-4-Bính Ngọ), môn đồ pháp quyến vân tập về chùa Huê Lâm II (P.Phú Mỹ, TP.HCM) tổ chức trang nghiêm Lễ tưởng niệm Ni trưởng Thích nữ Như Ấn, Chứng minh Phân ban Ni giới tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nguyên trụ trì chùa Huê Lâm II, bậc Ni lưu thạch trụ, người đã dành trọn cuộc đời phụng sự đạo pháp.
Chư tôn đức, đại biểu dâng hương

Gia Lai: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cầu siêu anh linh 18 liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

GNO - Chiều 12-6 (27-4-Bính Ngọ), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Gia Lai thực hiện nghi lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia được Đội K52 quy tập, hồi hương trong mùa khô 2025-2026 tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ thuộc Nghĩa trang Liệt sĩ Đức Cơ.

Thông tin hàng ngày