Bình Thuận: Chư Tăng Ni thị xã La Gi tác pháp An cư kiết hạ

0:00 / 0:00
0:00
GNO - Sáng 7-6, tại tổ đình Pháp Hội (P.Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận), Ban Trị sự GHPGVN thị xã La Gi tổ chức khai khóa An cư kiết hạ Phật lịch 2567.
Chư Tăng thị xã La Gi vân tập tại chánh điện tổ đình Pháp Hội làm lễ tác pháp an cư

Chư Tăng thị xã La Gi vân tập tại chánh điện tổ đình Pháp Hội làm lễ tác pháp an cư

Theo đó, vào lúc 8 giờ chư Tăng Ni đã vân tập về tổ đường. Đại diện chư Ni dâng lời tác bạch cầu thọ giáo giới thọ an cư. Hòa thượng Thích Ấn Chánh, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN thị xã La Gi đã có lời sách tấn chư hành giả an cư cần ý thức giữ gìn Giới luật, phạm hạnh, trau dồi Giới - Định - Tuệ, sống đúng tinh thần lục hòa cộng trụ để làm tấm gương sáng cho hàng Phật tử noi theo mà tu học.

Hòa thượng Thích Ấn Chánh sách tấn chư hành giả

Hòa thượng Thích Ấn Chánh sách tấn chư hành giả

Sau đó, Đại đức Thích Giác Hạnh đã tác bạch trước chư tôn đức Tăng trình danh sách hành giả an cư và cung an chức sự hạ trường. Hòa thượng Thích Ấn Chánh được cung thỉnh làm thiền chủ kiêm hoá chủ hạ trường.

Chư tôn đức quang lâm chánh điện tổ đình Pháp Hội niêm hương, đảnh lễ Tam bảo. Chư Tăng tuần từ thực hiện nghi thức tác pháp an cư.

Chư Ni tác bạch cầu giáo giới thọ an cư

Chư Ni tác bạch cầu giáo giới thọ an cư

Được biết, năm nay Phật giáo thị xã La Gi tổ chức an cư tại 3 hạ trường: tổ đình Pháp Hội dành cho chư Tăng; chùa Huyền Long dành cho chư Ni Bắc tông; tịnh xá Ngọc Chiếu dành cho chư Ni Hệ phái Khất sĩ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới

Phật giáo thì không căn cứ vào tuổi mà căn cứ vào Nhân quả-Nghiệp báo - Ảnh minh họa

"Canh cô, Mậu quả"

GNO - Theo các sách coi tuổi của người Trung Quốc xưa thì: “Canh biến vi cô, Mậu biến vi quả...” nghĩa là chữ Canh thì cô độc, chữ Mậu thì góa bụa… Cho nên mới có thành ngữ “Canh cô, Mậu quả” để nói về những người nằm trong can Canh, Mậu thường rơi vào số cô độc, đơn lẻ hay trắc trở đường tình duyên.
Sự trường tồn của Phật pháp

Sự trường tồn của Phật pháp

GNO - Duyên đủ thì hoa nở, đúng lúc thì tuệ giác bừng khai. Sự hiện ra như ở trước mắt hoặc sự ẩn tàng ấy thực ra cũng chỉ là các pháp ở đời. Các pháp có sinh có diệt, tùy theo nhân duyên, nhưng Chánh pháp - chân lý thì không sinh không diệt.

Thông tin hàng ngày