GNO - “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” do First News khởi xướng từ đầu năm 2014, đến nay đã ra mắt
Ngày 1-12-1933, Nguyệt san Viên Âm - cơ quan hoằng pháp của Hội An Nam Phật học (Hội Phật học Trung kỳ) ra số đầu tiên. Ban Biên tập gồm hai Chứng minh Đạo sư là Hòa thượng Giác Tiên - trụ trì chùa Diệu Đế, Hòa thượng Giác Nhiên - trụ trì chùa Túy Ba và cư sĩ Lê Đình Thám. Chủ nhiệm là Chánh Hội trưởng Nguyễn Đình Hòe, Chủ bút là Bác sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám. Tòa soạn đặt tại số 113 (5) đường Champeau (tức đường Hà Nội hiện nay), Huế. (từ 1940 là Route Nam Giao, Huế), in tại nhà in Viên Đế, Huế (từ năm 1943, in tại nhà in Đuốc Tuệ, 73 phố Richaud tức phố Quán Sứ, Hà Nội ngày nay). Tạp chí có khổ 145 x 220 mm, dày từ 62-70 trang (từ năm 1939 trở đi chỉ có 31 - 34 trang)
Chuông, tiếng Phạn gọi là ghanta, ở Trung Quốc dịch là chung, khánh, là pháp khí dùng để gõ thông báo giờ giấc làm Phật sự và để tập hợp mọi người trong chùa.
Theo kết quả tổng hợp của Google, trên thế giới hiện có khoảng 189.000 trang tin, trang lưu trữ và báo chí điện tử Phật giáo, cùng với khoảng 488.000 trang web về ứng dụng kỹ thuật số trong Phật giáo
Pháp Âm và Phật Hóa Tân Thanh Niên là hai tờ báo Phật giáo đầu tiên trong lịch sử báo chí Việt Nam.
1. Giáo thọ Thiện Chiếu (1898-1974), còn có tên là Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Văn Giảng, bút hiệu là Xích Liên (tức hoa sen đỏ), pháp danh là Thiện Chiếu, sinh năm 1898 tại làng Vĩnh Hựu, tỉnh Gò Công (nay là ấp An Ninh, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang).
Đại lễ Phật đản Liên Hiệp quốc 2008 tại Hà Nội vừa qua là một biến cố cực kỳ to lớn trong lịch sử của Phật giáo Việt Nam. Lớn về ý nghĩa, lớn về tổ chức và lớn về tác động lâu dài của nó trong mạch sống của Phật giáo nước ta.
Bán nguyệt san Từ Bi Âm được thống đốc Nam Kỳ ký giấy phép thành lập vào ngày 31-4-1931, và ra số đầu tiên vào ngày 1-1-1932, là cơ quan ngôn luận của Nam Kỳ Nghiên cứu Phật học Hội.
Phương Tây đã phải sống trong một thời gian dài của tư tưởng độc thần và sau đó là hàng loạt các chủ thuyết biên kiên (duy tâm, duy vật, duy lý, duy cảm, duy linh…).
Có một người lặng lẽ bao năm tìm đọc trong rừng Kinh tạng Nikàya để thâm nhập ý nghĩa của những lời Phật Thích Ca một thời thuyết pháp độ sanh.